x close

ข่าวน้องแพรว หายตัว คาดถูกเอเย่นต์ค้ายาจับตัว เหตุญาติเด็กเบี้ยวค่ายา

น้องแพรว

          ข่าวน้องแพรว หายตัว ตำรวจเผยประเด็นใหม่ คาดถูกคนร้ายในแก๊งยาเสพติดลักพาตัว หวังข่มขู่คนใกล้ชิดเด็กจ่ายหนี้ธุรกิจผิดกฎหมาย มั่นใจเด็กยังมีชีวิตอยู่

          จากกรณีการหายตัวไปของน้องแพรว ด.ญ.ขวัญฤทัย เพชรสุวรรณ์ อายุ 1 ขวบ 9 เดือน ที่หายตัวไปจากบ้านในปริก หมู่ 3 ต.ท่าดี อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2559 โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสาสมัครหน่วยกู้ภัย และญาติ ๆ ก็ได้ระดมกำลังออกค้นหาน้องแพรวอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไร้วี่แววนั้น
          ล่าสุด วันที่ 27 มีนาคม 2559 นายกิตติพันธ์ เพชรชู นายอำเภอลานสกา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน (อส.) และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ร่วมกับกำลังของตำรวจ สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช นำโดย พ.ต.ท. ประเสริฐ นาคคง สว.สส. ออกสืบสวนหาเบาะแสการหายตัวไปของน้องแพรวแทนการค้นหาตามป่าละเมาะหรือหนองน้ำ เนื่องจากค่อนข้างชัดเจนว่า น้องแพรวถูกคนร้ายลักพาตัวไป และคนร้ายน่าจะนำตัวน้องแพรวออกนอกพื้นที่ไปตั้งแต่วันแรก ๆ แล้ว จึงพยายามสืบสวนหาข่าวที่คาดว่าเป็นมูลเหตุในการลักพาตัวน้องแพรวแทน

          ด้าน พล.ต.ต. วันไชย เอกพรพิชญ์ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้ให้พนักงานสอบสวนเชิญตัวพ่อและแม่ของน้องแพรวมาสอบปากคำ แต่ทั้งคู่ไม่ค่อยให้ความร่วมมือ และอ้ำอึ้งเหมือนปกปิดไม่กล้าเปิดเผยข้อมูลบางอย่าง

          แต่จากการสอบปากคำนายสงัด และนางพนัสดา ดำจันทร์ ตาและยายของน้องแพรว รวมทั้งญาติ ๆ และเพื่อนบ้านทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เบาะแสที่ค่อนข้างชัดเจนว่า น้องแพรว ถูกคนร้ายลักพาตัวไป เพื่อใช้ในการต่อรองให้ญาติ ๆ ใกล้ชิดน้องแพรว รีบจ่ายหนี้ค่ายาเสพติด ซึ่งมีมูลค่าหลายล้านบาท โดยเมื่อญาติของน้องแพรวนำเงินมามอบให้ ทางคนร้ายก็จะนำน้องแพรวไปปล่อยตัวที่จุดใดจุดหนึ่ง แต่ปรากฏว่า เรื่องการหายตัวไปของน้องแพรวกลายเป็นข่าวครึกโครม ทำให้คนร้ายเกรงกลัวความผิด จึงนำน้องแพรวออกจากพื้นที่ไปอยู่ในจังหวัดใดจังหวัดหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่าน้องแพรวยังมีชีวิตอยู่

          และเมื่อทราบข้อมูลเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ก็ได้กระจายกำลังออกสืบสวนติดตามอย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจากน้องแพรวอยู่ในการควบคุมของคนร้าย ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องดำเนินการทุกขั้นตอนอย่างรอบคอบ เพื่อไม่ให้คนร้ายตกใจจนน้องแพรวจะไม่ปลอดภัย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ต้องการกดดันให้คนร้ายยอมปล่อยตัวน้องแพรวออกมาก่อนเท่านั้น

          นายกิตติพันธ์ เพชรชู นายอำเภอลานสกา เปิดเผยว่า สำหรับผู้ต้องสงสัยรายแรกที่หายตัวไปจากพื้นที่วันเดียวกับการหายตัวของน้องแพรว เจ้าหน้าที่พบตัวแล้ว และจากการสอบปากคำเชื่อว่าบุคคลดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไป และในขณะนี้เจ้าหน้าที่พบผู้ต้องสงสัยที่เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับการลักพาตัวค่อนข้างชัดเจน แต่ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนหาแหล่งหลบซ่อนตัว และหาแนวทางการช่วยเหลือน้องแพรวให้ได้

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา

ติดตามข่าว น้องแพรว หายตัว ทั้งหมดคลิกเลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวน้องแพรว หายตัว คาดถูกเอเย่นต์ค้ายาจับตัว เหตุญาติเด็กเบี้ยวค่ายา อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2559 เวลา 15:46:04 8,753 อ่าน
TOP