x close

คสช. โต้ บิ๊กจิ๋ว ให้ข้อมูลคลาดเคลื่อน ปัดขู่สั่งย้ายข้าราชการพ้นพื้นที่





          โฆษก คสช. โต้ ชวลิต ยงใจยุทธ ให้ข้อมูลคลาดเคลื่อน ปมยกเลิกจ้อการเมือง ยันไม่เคยขู่สั่งย้ายข้าราชการในพื้นที่ ขอทุกฝ่ายเลี่ยงสร้างปัญหาให้สังคม

          วันนี้ (3 เมษายน 2559) พันเอก วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ. ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสาเหตุที่ต้องยกเลิกนัดกับสื่อมวลชน ในวันที่ 4 เมษายน 2559 เพราะเกรงจะกระทบข้าราชการที่ทำงานอยู่ในพื้นที่นั้นว่า เชื่อว่า พล.อ. ชวลิต อาจได้รับข้อมูลมาจากแหล่งข่าวที่ไม่น่าเชื่อถือและคลาดเคลื่อนไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ซึ่งการให้ข้อมูลไปในลักษณะดังกล่าว อาจทำให้สังคมเข้าใจผิดหรือไม่สบายใจต่อการใช้อำนาจของ คสช. ได้


          ขณะเดียวกัน ที่ผ่านมากรณีมีบุคคลแสดงออกคาบเกี่ยวในลักษณะที่ทำให้สังคมเข้าใจว่ามี เรื่องแฝงนัยทางการเมืองหรือมีการให้ข้อมูลที่ไม่ครบถ้วนจนทำสังคมสับสนนั้น เจ้าหน้าที่จะใช้แนวทางการขอความร่วมมือไปที่ตัวบุคคลนั้น ๆ เป็นหลัก ไม่ใช่ไปทำการโยกย้าย หรือกดดันเจ้าหน้าที่คนใดคนหนึ่ง

          อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน รัฐบาล และคสช. กำลังใช้ความพยายามที่จะนำพาประเทศให้ก้าวไปข้างหน้า และก้าวพ้นจากปัญหาเดิม ๆ ที่เกิดขึ้น จึงอยากขอความร่วมมือให้ทุกกลุ่มทุกฝ่ายได้เห็นแก่ประเทศชาติ ด้วยการหลีกเลี่ยงการดำเนินการใด ๆ ที่ทำให้สังคมเกิดปัญหาในทุกแง่มุม สำหรับการให้ข้อมูลต่อเรื่องใด ๆ ในช่วงนี้ อยากให้มีรายละเอียดในข้อเท็จจริงที่สมบูรณ์เพียงพอก่อนที่จะนำเสนอ เพื่อหลีกเลี่ยงการทำให้สังคมเข้าใจผิดในตัวบุคคลและองค์กรที่ถูกพาดพิงหรือ อ้างถึง

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คสช. โต้ บิ๊กจิ๋ว ให้ข้อมูลคลาดเคลื่อน ปัดขู่สั่งย้ายข้าราชการพ้นพื้นที่ โพสต์เมื่อ 3 เมษายน 2559 เวลา 13:45:08 2,195 อ่าน
TOP