x close

ซู่ซ่ากันใหญ่ จ้างโคโยตี้เต้นไหว้บรรพบุรุษหน้าหลุมศพวันเชงเม้ง (ชมคลิป)

วันเชงเม้ง

วันเชงเม้ง

          ครอบครัวจีนจ้างโคโยตี้สาวเซ็กซี่ เต้นไหว้บรรพบุรุษที่หน้าหลุมศพเนื่องในวันเชงเม้ง ชาวเน็ตจีนวิจารณ์ระนาว บอกไม่สมควร-สงสารบรรพบุรุษ

          ไม่ได้มีแต่บ้านเราที่จะมีการว่าจ้างสาว ๆ โคโยตี้มาเต้นเซ็กซี่ในงานศพหรือในพิธีรำลึกการเสียชีวิตของญาติ ๆ แต่ที่จีนก็มีเช่นกัน โดยเว็บไซต์เดลี่เมล ได้เผยรายงานจากประเทศจีนว่า เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2559 ซึ่งเป็นวันเชงเม้ง หรือเทศกาลรำลึกถึงบรรพบุรุษของชาวจีนที่ผ่านมา ในขณะที่ครอบครัวอื่น ๆ นำดอกไม้ไปไหว้หลุมศพของบรรดาอาม่าอากง ทว่าครอบครัวชาวจีนครอบครัวนี้กลับจัดงานขึ้นอย่างคึกคักขึ้นที่สุสานแห่งหนึ่งที่มณฑลกวางตุ้ง โดยได้จ้างโคโยตี้สาว ๆ มาเต้นหน้าหลุมฝังศพกันเลยทีเดียว
วันเชงเม้ง

          โดยในคลิปจะเห็นว่างานพิธีถูกจัดขึ้นอย่างเอิกเกริกราวกับงานเฉลิมฉลอง สาว ๆ ในชุดสุดเซ็กซี่ กระโปรงสั้น รองเท้าบูทสีดำยาว ต่างทำหน้าที่เต้นกันอย่างสุดพลัง ท่ามกลางชาวบ้านที่แห่กันไปร่วมชมกันเป็นจำนวนมาก

          อย่างไรก็ดี หลังจากคลิปการแสดงครั้งนี้ถูกนำไปโพสต์แชร์ต่อกันทั่วโซเชียลของจีน จุดกระแสเป็นที่พูดถึงและพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ชาวเน็ตรายหนึ่งกล่าวว่า "ทำแบบนี้มันเสื่อมชัด ๆ บรรพบุรุษคงไม่ไปสู่สุคติหรอก เพราะมีลูกหลานที่น่าอับอายเช่นนี้" ในขณะที่บางรายก็ว่า "ให้พวกเขาได้อยู่อย่างสงบเถอะ อย่าไปทำลายประเพณีอันเก่าแก่ที่สืบทอดกันมานานเลย"



ภาพจาก 青禾動畫 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซู่ซ่ากันใหญ่ จ้างโคโยตี้เต้นไหว้บรรพบุรุษหน้าหลุมศพวันเชงเม้ง (ชมคลิป) อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2559 เวลา 16:21:08 7,578 อ่าน
TOP