x close

แจ่มได้อีก จีนเปิดตัวหุ่นยนต์สาวเสมือนจริง พูดได้-คล้ายมนุษย์ขึ้นอีก


 เจียเจีย หุ่นยนต์สาวสวยเสมือนจริง

         จีนเผยโฉม เจียเจีย หุ่นยนต์สาวสวยเสมือนจริง เลียนแบบได้คล้ายมนุษย์มากยิ่งขึ้นไปอีกระดับ พูดได้ ขยับริมฝีปากตาม กลอกตาเป็นธรรมชาติ ที่สำคัญหน้าตาจิ้มลิ้มสุด ๆ

         เห็นหน้าตาสาวสวยคนนี้แล้ว อย่าเพิ่งผลีผลามเข้าไปจีบนะหนุ่ม ๆ เพราะสาวหมวยสวยใสที่เห็นคนนี้เธอไม่ใช่คนจริง ๆ แต่เป็นหุ่นยนต์สาว นามว่า "เจียเจีย" พัฒนาและสร้างขึ้นโดยมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งจีน ในเมืองเหอเฟย์ มณฑลอานฮุย ซึ่งได้รับการเปิดตัวเป็นที่ฮือฮาไปเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2559
 เจียเจีย หุ่นยนต์สาวสวยเสมือนจริง

         นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกที่คล้ายคลึงคนจริง ๆ แล้ว หุ่นยนต์เจียเจียยังสามารถพูดได้ แสดงอารมณ์ได้เล็กน้อย มีการขยับริมฝีปากไปตามประโยคที่พูด กลอกลูกตาได้เป็นธรรมชาติคล้ายมนุษย์มากยิ่งขึ้น และขยับร่างกายได้ด้วย

 เจียเจีย หุ่นยนต์สาวสวยเสมือนจริง

         นายเฉิน เสี่ยวปิง หัวหน้าทีมวิจัยและพัฒนาหุ่นยนต์ เผยว่า ทางกลุ่มหวังจะพัฒนาให้หุ่นยนต์มีความสามารถในการเรียนรู้ระดับลึกซึ้งมากขึ้น โดยในอนาคตจะมีการปรับเพิ่มความสามารถในการจดจำการแสดงออกทางสีหน้า และพัฒนาให้มันตอบสนองกับมนุษย์ได้ดีกว่าเดิม ซึ่งในตอนนี้กำลังอยู่ในกระบวนการพัฒนาเพื่อให้เจียเจียสามารถหัวเราะและร้องไห้ได้

         ตามรายงานเว็บไซต์ซีซีทีวี อเมริกา หุ่นยนต์สาวเจียเจีย จะถูกนำไปแสดงในนิทรรศการไชน่า อินเตอร์เนชั่นแนล เทคโนโลยี แฟร์ ที่เซี่ยงไฮ้ ในวันที่ 21-23 เมษายนนี้ ซึ่งอย่างไรก็ดี ทางทีมยังไม่มีแผนการจะผลิตหุ่นยนต์แบบเจียเจียในเชิงอุตสาหกรรม

 เจียเจีย หุ่นยนต์สาวสวยเสมือนจริง

 เจียเจีย หุ่นยนต์สาวสวยเสมือนจริง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ่มได้อีก จีนเปิดตัวหุ่นยนต์สาวเสมือนจริง พูดได้-คล้ายมนุษย์ขึ้นอีก อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2560 เวลา 15:16:28 32,697 อ่าน
TOP