x close

พล.อ. ปรีชา แจงปมสั่งติดยศลูกชาย ยันเข้าเป็นทหารตามขั้นตอนปกติ

ปรีชา จันทร์โอชา

          พล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา รับแต่งตั้ง นายปฏิพัทธ์ จันทร์โอชา บุตรชาย เข้ารับราชการทหารจริง ยันเข้าเป็นทหารตามขั้นตอนปกติ เตรียมติดตามที่มาเอกสารลับราชการหลุด

          จากกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารลับ บรรจุนายปฏิพัทธ์ จันทร์โอชา บุตรชายของ พล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา และหลานชายของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้ารับราชการในตำแหน่งรักษาราชการนายทหารปฏิบัติการกิจการพลเรือน กองทัพภาคที่ 3 อัตราพลตรี รับเงินเดือน ระดับ น.1 ชั้น 18 (15,000 บาท) และแต่งตั้งยศเป็นว่าที่ร้อยตรี เหล่าสารบรรณ (สบ.) ทั้งที่นายปฏิพัทธ์ จันทร์โอชา จบการศึกษาปริญญานิเทศศาสตรบัณฑิต (สื่อสารมวลชน) มหาวิทยาลัยนเรศวร และในเวลาต่อมา พล.อ. ปรีชา ก็ออกมายืนยันว่า ได้แต่งตั้งบุตรชายเข้ารับราชการทหารจริงนั้น [อ่านข่าว : พล.อ. ปรีชา ยอมรับ แต่งตั้งลูกชายเป็นทหาร เผยใคร ๆ ก็ทำกัน]
          ล่าสุด วันที่ 18 เมษายน 2559 วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam รายงานความคืบหน้าเรื่องดังกล่าวว่า พล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา หรือ บิ๊กติ๊ก ให้สัมภาษณ์ว่า บุตรชายของตนเข้ารับราชการทหารตามขั้นตอนปกติ โดยเมื่อตนพบว่า กองทัพภาคที่ 3 มีตำแหน่งนายทหารปฏิบัติการด้านกิจการพลเรือนว่าง ประกอบกับบุตรชายของตนจบนิเทศศาสตร์ สื่อสารมวลชน ซึ่งตรงกับตำแหน่งที่มีอยู่พอดี จึงให้บรรจุเข้ามาทำงานในตำแหน่งนี้ 

          และเมื่อวานนี้ (17 เมษายน) ตนก็ได้มีโอกาสพบกับ พล.อ. ประยุทธ์ ซึ่งท่านก็ไม่ได้ว่าอะไร เพียงแต่บอกว่า ขอให้ดูให้ดีแล้วกันว่าเราทำทุกอย่างถูกต้องหรือไม่ หากทำถูกต้องก็ไม่ต้องห่วงอะไร

          พล.อ. ปรีชา กล่าวต่อว่า ส่วนเอกสารลับราชการที่หลุดออกมานั้น ตนก็ได้แต่สงสัยว่าเป็นใครที่ปล่อยเอกสารออกมา และทำเพราะหวังผลอะไรหรือไม่ ประกอบกับตนนามสกุล "จันทร์โอชา" เวลาทำอะไร จึงทำให้โดนเพ่งเล็งอยู่บ่อย ๆ

          อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาก็มีลูกนายทหารชั้นผู้ใหญ่เข้ารับราชการเป็นนายทหารเมื่อมีตำแหน่งว่างเป็นจำนวนมาก ดังนั้นตนจึงไม่อยากให้มองว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องการเมือง

ข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ. ปรีชา แจงปมสั่งติดยศลูกชาย ยันเข้าเป็นทหารตามขั้นตอนปกติ อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2559 เวลา 16:20:24 49,299 อ่าน
TOP