x close

มทภ.3 เผยรอแค่หนังสือตั้งลูก พล.อ. ปรีชา เป็นทหาร ยันทำถูกทุกขั้นตอน





          แม่ทัพภาคที่ 3 เผยรอแค่หนังสือคำสั่งกระทรวงกลาโหมแต่งตั้งลูกชาย พล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา ยันทุกอย่างถูกต้องตามขั้นตอน ชี้ระเบียบให้อำนาจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแต่งตั้งคนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมได้

          วันที่ 19 เมษายน 2559 พล.ท. สมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล แม่ทัพภาคที่ 3 เปิดเผยถึงขั้นตอนในการบรรจุ นายปฏิพัทธ์ จันทร์โอชา บุตรชาย พล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นนายทหารปฏิบัติการกิจการพลเรือนกองทัพภาคที่ 3 หลังจากที่กระทรวงกลาโหมได้มีการอนุมัติแต่งตั้งว่า ขณะนี้รอหนังสือจากกระทรวงกลาโหม เมื่อหนังสือมาถึงกองทัพภาคที่ 3 นายปฏิพัทธ์ ก็มารายงานตัวเป็นว่าที่ร้อยตรีตามขั้นตอน ทั้งนี้ตำแหน่งดังกล่าวเป็นอัตราที่ว่างอยู่ เป็นไปตามที่ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่าเป็นอำนาจของรัฐมนตรีที่จะอนุมัติแต่งตั้งคนที่มีคุณสมบัติครบ และมีความเชี่ยวชาญตามที่หน่วยต้องการ
          เมื่อถามว่า กังวลต่อกระแสโจมตีที่ออกมาหรือไม่ พล.ท. สมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่กังวลเพราะในส่วนของการรับบุคคล มีทั้งในส่วนที่ประกาศสอบคัดเลือก ซึ่งกรณีนี้เป็นคนละส่วนกัน เป็นอำนาจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่ทำได้ ซึ่งมีอยู่ในระเบียบกระทรวงกลาโหม ส่วนที่มองว่าไม่เป็นธรรมเพราะไม่เปิดกว้างให้มีการสอบคัดเลือกนั้น ตนคิดว่าแล้วแต่มุมมอง แต่ยืนยันว่ากรณีนี้เป็นไปตามระเบียบและดำเนินการถูกต้องตามขั้นตอน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มทภ.3 เผยรอแค่หนังสือตั้งลูก พล.อ. ปรีชา เป็นทหาร ยันทำถูกทุกขั้นตอน โพสต์เมื่อ 19 เมษายน 2559 เวลา 16:12:31 4,666 อ่าน
TOP