x close

ลมแทบจับ หญิงเปิดตู้เสื้อผ้า ผงะเจอต่อยักษ์ร้ายแรงตัวใหญ่กว่า 3 นิ้ว

ต่อยักษ์

          หญิงชาวญี่ปุ่นผงะ เปิดตู้เสื้อผ้ามาเจอต่อยักษ์ ตัวใหญ่กว่าปกติหลายเท่า ขนาดตัวยาวถึง 3 นิ้ว เฉลยเป็นต่อยักษ์เอเชีย พิษอันตรายร้ายแรงถึงชีวิต เคราะห์ดีที่เธอไม่ถูกต่อย

          เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยภาพและรายงานจากประเทศญี่ปุ่น ระบุว่า หญิงสาวรายหนึ่งมีอันต้องผงะเมื่อเปิดตู้เสื้อผ้าของตัวเองออกมา แล้วพบกับแมลงยักษ์ลักษณะคล้ายผึ้ง แต่ตัวใหญ่กว่ามาก ไต่ออกมาเกาะอยู่บนเสื้อกันหนาวที่แขวนไว้ในตู้ โดยแมลงยักษ์ตัวที่พบนี้ มีขนาดตัวยาวถึง 3 นิ้ว ซึ่งโชคดีอย่างมากที่มันไม่ต่อยเธอเข้า ก่อนเธอตั้งสติรีบจัดการหาอุปกรณ์มาคีบมันออกไปอย่างระมัดระวัง เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับทั้ง 2 ฝ่าย
          ทั้งนี้ จากรายงานเผยว่า แมลงยักษ์ตัวนี้คือ Asian hornet หรือ ต่อยักษ์เอเชีย เป็นสัตว์ที่อันตรายสามารถฆ่าผึ้งธรรมดาได้ถึง 40 ตัวในครั้งเดียว และได้ชื่อว่ามีพิษร้ายแรงมาก พิษของมันสามารถทำลายเนื้อเยื่อของมนุษย์ได้ โดยเมื่อปีที่แล้วมีข่าวว่า ที่ฝรั่งเศสมีการพบต่อยักษ์อยู่ในกระถางต้นไม้ที่ส่งไปจากจีน และคร่าชีวิตมนุษย์ไปถึง 6 รายด้วยกัน หลังจากถูกมันต่อยจนเกิดการแพ้อย่างเฉียบพลันจนนำไปสู่การเสียชีวิตในที่สุด

ต่อยักษ์

ต่อยักษ์

ภาพจาก Twitter @sun_s_k

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลมแทบจับ หญิงเปิดตู้เสื้อผ้า ผงะเจอต่อยักษ์ร้ายแรงตัวใหญ่กว่า 3 นิ้ว อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2559 เวลา 17:14:06 25,163 อ่าน
TOP