x close

หมอนวดแผนไทยผวา เจอลูกค้าขอ นกป. วอนหน่วยงานรัฐตรวจสอบ


หมอนวดแผนไทยผวา เจอลูกค้าขอ นกป.

           หมอนวดแผนไทยอยุธยา อึ้ง เจอลูกค้าชายเสนอขอให้ นวดกระปู๋ ครั้งละพัน วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบ ก่อนภาพลักษณ์เสียหมด

           วันที่ 22 เมษายน 2559 ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์นิวส์ ได้รับการเปิดเผยจากเจ้าของร้านนวดแผนไทยแห่งหนึ่ง ใน จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า ปัจจุบันมีลูกค้าชาย อายุระหว่าง 25-65 ปี มาใช้บริการนวดแผนไทย แต่มักจะมาขอให้หมอนวดสาวในร้าน บริการ "นวดกระปู๋" หรือนวดอวัยวะเพศให้ โดยเสนอเงินค่าบริการให้ 1 พันบาท บ้างก็ขอให้ทำมากกว่านั้น จนหมอนวดสาวหลายคนตกใจ ไม่ยอมรับ รวมถึงรู้สึกรำคาญ

           ทั้งนี้ น.ส.ศรี (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี เจ้าของร้านนวดแผนไทยและแผนโบราณ เผยว่า ตนทำธุรกิจนี้มาหลายปี ที่ร้านก็จะมีหมอนวดที่ผ่านการอบรมและวัดระดับความสามารถมาแล้ว เน้นการนวดแผนไทย จัดสถานที่ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ไม่มีการรับนวดแอบแฝง แต่ระยะหลังกลับเจอลูกค้าชายที่มาใช้บริการ เสนอให้หมอนวดทำการ "นวดกระปู๋" ให้ โดยจะให้เงิน 1 พันบาท ซึ่งพอหมอนวดปฏิเสธและจะเลิกนวด ลูกค้าบางรายก็จะต่อว่า บอกว่าที่อื่นก็นวดให้ในราคานี้กันทั้งนั้น
หมอนวดแผนไทยผวา เจอลูกค้าขอ นกป.

หมอนวดแผนไทยผวา เจอลูกค้าขอ นกป.

           โดยเท่าที่ตนทราบ มีสถานบริการหลายแห่งในพระนครศรีอยุธยา มีหมอนวดที่ให้บริการแอบแฝงในลักษณะนี้ ตนเชื่อว่าเจ้าของร้านอาจไม่ทราบ หมอนวดอาจทำเอง เนื่องจากรายได้ดี แถมบางรายยังเสนอมากกว่าการนวดปกติด้วย ซึ่งทำให้ภาพลักษณ์ของหมอนวดเสียหาย แถมลูกค้าบางส่วนอาจไม่กล้าเข้ามาใช้บริการ จึงอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบเรื่องนี้ ก่อนที่ภาพลักษณ์ของหมอนวดในจังหวัดจะเสียไป

           ทางด้านเจ้าหน้าที่ด้านคุ้มครองผู้บริโภคฯ ได้กล่าวว่า กรณีการนวดกระปู๋ ถือว่าผิดกฎหมายและผิดมาตรฐานการนวดแผนไทย แต่การควบคุมดูแลเรื่องดังกล่าว ไม่ได้อยู่ที่สาธารณสุข เนื่องจากเป็นเพียงผู้รับผิดชอบในการจดแจ้งทะเบียนสถานนวดแผนโบราณเท่านั้น พร้อมเผยว่า มีเพียง 10 กว่ารายเท่านั้น ที่ได้รับอนุญาต ส่วนอีก 50 กว่าราย มีทั้งที่ไม่ขออนุญาต และไม่ผ่านมาตรฐาน ซึ่งตามกฎหมาย เป็นหน้าที่ของฝ่ายปกครอง ทางอำเภอหรือตำรวจเป็นผู้ดูแลอนุญาตเรื่องสถานประกอบการ แต่ก็ไม่ได้มีการดำเนินการใด ๆ เมื่อมีการร้องเรียนเรื่องแบบนี้

           อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กฎหมายใหม่ออกแล้ว จะบังคับใช้ในวันที่ 27 กันยายนนี้ โดยจะให้สาธารณสุขดูแล ผู้ประกอบธุรกิจนวดต้องมาขออนุญาตเช่นเดียวกับคลินิก แต่กฎหมายจะผ่อนผันไป 120 วัน มีผลจริงคือ 27 มีนาคม 2560 ซึ่งในอนาคต ทางสาธารณสุขก็จะเป็นผู้เข้าไปจัดการกับสถานประกอบการที่ไม่มีมาตรฐานและไม่ได้รับอนุญาต ส่วนพฤติกรรมที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ตำรวจก็ควรเป็นผู้ลงไปดูแลหรือตรวจสอบ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอนวดแผนไทยผวา เจอลูกค้าขอ นกป. วอนหน่วยงานรัฐตรวจสอบ อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2559 เวลา 10:38:44 46,634 อ่าน
TOP