x close

ยังไร้วี่แวว 2 ผู้สูญหายจมเขื่อนรัชชประภา ญาติหันพึ่งไสยศาสตร์


2 ผู้สูญหายจมอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา

2 ผู้สูญหายจมอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา

         นักประดาน้ำยังเร่งค้นหา 2 ผู้สูญหายจมอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา สุราษฎร์ธานี ผ่านมา 3 วัน แต่ยังไร้วี่แวว คาดจมลึกกว่า 100 เมตร ด้านญาติ ๆ หันพึ่งไสยศาสตร์ หวังช่วยให้เจอร่างผู้สูญหายโดยเร็ว

         จากกรณีอุบัติเหตุเรือท่องเที่ยวชนกับเรือประมงหรือเรือหาปลาของชาวบ้านภายในอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2559 เป็นเหตุให้นายประจิตร สายเสมา อายุ 69 ปี สูญหายไป ขณะที่นางประจบ ตาดำ อายุ 67 ปี ภรรยาปลอดภัย ต่อมา นักประดาน้ำของมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานีได้ทำการดำน้ำค้นหาผู้สูญหายตั้งแต่เวลา 14.00 น. ของวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา แต่การค้นหาเป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุมีระดับน้ำลึกกว่า 60 เมตร ซึ่งขณะค้นหาได้เกิดอุบัติเหตุ ส่งผลให้ นายชยุตม์  ทิพย์ชิต อายุ 21 ปี นักประดาน้ำ สูญหายในเขื่อน นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากแรงกดอากาศใต้น้ำ อีก 3 คน
         จากนั้นในวันที่ 25 เมษายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวงศศิริ พรหมชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ลงพื้นที่ติดตามการค้นหาในจุดเกิดเหตุพร้อมให้กำลังใจแก่ผู้ปฎิบัติงาน รวมทั้งแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้สูญหายทั้งคู่ พร้อมมอบหมายให้นักประดาน้ำจาก จ.ตรัง, ภูเก็ต, นครศรีธรรมราช และเกาะเต่า ซึ่งมีความชำนาญในการดำน้ำลึก 50 เมตรขึ้นไปลงทำการดำแบบปูพรม เพื่อร่วมค้นหาผู้สูญหาย

         นอกจากนี้ ยังมีทีมเจ็ตสกีจากชมรมเจ็ตสกีจังหวัดสุราษฎร์ธานี อีกจำนวน 8 ลำ เข้าร่วมทำการค้นหาด้วย โดยทั้งหมดขี่เจ็ตสกีตระเวนค้นหาตามแนวชายเกาะแก่ง แต่การค้นหาตลอดทั้งวันก็ยังไม่พบเบาะแสของผู้สูญหาย

2 ผู้สูญหายจมอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา

         ต่อมา นายอวยชัย อินทร์นาค รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ได้สั่งยุติการค้นหาในเวลา 18.00 น. โดยจะเริ่มดำเนินการค้นหาใหม่ในเวลา 09.00 น. ของวันที่ 26 เมษายนนี้ พร้อมได้สรุปการค้นหาว่า นักดำน้ำได้ค้นหาเป็นบริเวณกว้างในจุดเกิดเหตุยังไม่พบเบาะแส ซึ่งทีมดำน้ำคาดว่า ร่างของทั้งคู่อาจถูกกระแสน้ำพัดลงไปในบริเวณร่องน้ำที่มีความลึกระดับกว่า 100 เมตร

         ขณะที่ นายอัฎฮา อุสตัส หนึ่งในนักประดาน้ำที่ร่วมค้นหาผู้สูญหาย เปิดเผยว่า การดำค้นหาผู้สูญหายเป็นไปด้วยความยากลำบากและอันตรายมาก เพราะความลึกกว่า 50 เมตร ประกอบกับมีกระแสน้ำแปรปรวนและขุ่นมัว อีกทั้งยังมีรากไม้อยู่ใต้น้ำเป็นจำนวนมาก จึงต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมากในการดำน้ำค้นหา

         และล่าสุด (26 เมษายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การค้นหาผู้สูญหายในวันนี้ ซึ่งเป็นการค้นหาวันที่ 4 ได้มีกลุ่มนักดำน้ำชาวต่างชาติจากเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ครูสอนดำน้ำชาวไทยจากภูเก็ต และครูสอนดำน้ำของป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วม 30 คน เข้าร่วมปฎิบัติการค้นหาด้วย โดยมีการวางแผนขยายพื้นที่ในการค้นหา และยังได้มีการแบ่งทีมนักประดาน้ำ 4 คน ดำค้นหาในระดับน้ำลึก 15 เมตร ตามแนวตลิ่ง ซึ่งเป็นไปตามความต้องการของญาตินายประจิตร ที่อ้างว่า ได้ขอให้ร่างทรงช่วยชี้จุด โดยร่างทรงระบุว่า ร่างของนายประจิตร อยู่ภายใต้ซากกอไผ่ใกล้ฝั่ง

         ขณะเดียวกันญาติของนายชยุตม์ ก็ได้มีการนิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีสวดมนต์ เพื่อทำพิธีเปิดทางตามความเชื่อ โดยหวังว่าพิธีกรรมดังกล่าวจะสามารถช่วยให้นักประดาน้ำเจอผู้สูญหายทั้ง 2 คน ในเร็ว ๆ นี้

2 ผู้สูญหายจมอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา

ภาพจาก workpointtv.com

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
- workpointtv.com




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยังไร้วี่แวว 2 ผู้สูญหายจมเขื่อนรัชชประภา ญาติหันพึ่งไสยศาสตร์ อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2559 เวลา 14:53:01 14,262 อ่าน
TOP