x close

ช็อก สวนสัตว์ตัดคอม้าลายโยนร่างให้เสือกินต่อหน้าคนดู ชี้ม้าลายมีเยอะเกิน


ม้าลาย

          สวนสัตว์ในนอร์เวย์จับม้าลายตัวเป็น ๆ มาฆ่าตัดคอ ก่อนโยนให้เป็นอาหารของเสือในกรง ต่อหน้าต่อตานักท่องเที่ยวรวมทั้งเด็ก ๆ ด้านเจ้าหน้าที่เผยเป็นเรื่องปกติ

          วันที่ 28 เมษายน 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยภาพและรายงานสุดช็อกสะเทือนใจ เมื่อทางเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ชื่อดังแห่งหนึ่งในเมืองคริสเตนซาน ประเทศนอร์เวย์ ทำเรื่องไม่คาดฝัน จับม้าลายตัวเป็น ๆ ที่ยังมีชีวิตแข็งแรงสมบูรณ์ มาฆ่าตัดคอทิ้งจนเลือดไหลอาบ ก่อนจะจับซากมันโยนเข้าไปให้เป็นอาหารของเสือในกรง ท่ามกลางสายตาของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมเป็นจำนวนมากทั้งเด็กและผู้ใหญ่
          บรรดาผู้ปกครองที่พาเด็กมาเที่ยวสวนสัตว์ในขณะนั้นต่างโมโหเดือดดาล แสดงความไม่พอใจอย่างรุนแรงต่อการกระทำอันโหดร้ายของเจ้าหน้าที่สวนสัตว์เช่นนี้ พากันรุมประณามเหตุการณ์สุดสะเทือนใจที่พวกเขาและลูกหลานได้เห็นเช่นนี้

          ด้านเจ้าหน้าที่ของทางสวนสัตว์ได้ยอมรับว่า ม้าลายตัวดังกล่าวเป็นม้าลายที่ยังมีสุขภาพแข็งแรงดีเป็นปกติ แต่เหตุผลที่ทำเช่นนี้ก็เพราะว่าทางสวนสัตว์มีจำนวนม้าลายมากเกินไป นอกจากนี้ทางสัตวแพทย์ก็ได้แสดงความเห็นว่า เสือกินเนื้อเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งเชื่อว่าทุกคนคงจะทราบดีอยู่แล้ว วิธีการเช่นนี้จึงเป็นวิธีการง่าย ๆ ที่ทำให้เสือได้กินอาหารตามวิถีธรรมชาติของมัน

          อย่างไรก็ดี หลังจากภาพดังกล่าวถูกนำไปโพสต์ลงโซเชียลเน็ตเวิร์ก จุดกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมาย ชาวเน็ตเข้ามาคอมเม้นท์ว่า ภาพที่เห็นมันช่างสยดสยองมาก เข้าใจว่าสัตว์กินสัตว์เป็นเรื่องปกติ แต่ไม่คิดว่าจะได้มาเห็นในสวนสัตว์แบบนี้ โดยเฉพาะกับเด็ก ๆ ถือเป็นภาพที่โหดร้ายและรุนแรงมากเกินไป

ภาพจาก vk.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก สวนสัตว์ตัดคอม้าลายโยนร่างให้เสือกินต่อหน้าคนดู ชี้ม้าลายมีเยอะเกิน อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2559 เวลา 16:35:07 47,314 อ่าน
TOP