x close

อย่างมึน !! แก๊งฝรั่งลอบพ่นสีขบวนรถไฟ MRT แต่เรื่องดันเงียบไม่มีข่าว

แอบพ่นกราฟิตี้ MRT

          หนุ่มตั้งกระทู้สงสัย เห็นคลิปแก๊งชาวต่างชาติ ลักลอบพ่นสีขบวนรถไฟ MRT สุดแปลกใจทำไมเรื่องเงียบไม่เป็นข่าว ชี้สื่อถึงความหละหลวมในระบบรักษาความปลอดภัย

          ศิลปะประเภทกราฟิตี้ (graffiti) ถือเป็นงานอีกประเภทที่สามารถปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ได้เต็มที่ ซึ่งถ้าอยู่ถูกที่ถูกทาง ก็ยิ่งจะเป็นการสร้างให้ภูมิทัศน์ในสถานที่นั้น ๆ น่าดูมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าอยู่ผิดที่แล้วละก็ นอกจากจะไม่น่าดูแล้ว อาจจะเป็นการทำลายทรัพย์สินสาธารณะอีกด้วย
          ซึ่งในกรณีนี้ ล่าสุดวันที่ 6 พฤษภาคม 2559 คุณ gun_zlinger สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้ "คิดยังไงกับกรณีฝรั่งมือบอน(?)พ้นสีขบวนรถไฟ MRT" โดยระบุว่า ได้บังเอิญไปเห็นคลิปวิดีโอของชาวต่างชาติกลุ่มหนึ่งที่อัพโหลดไว้ตั้งแต่วันที่ 22 และ 26 เมษายนที่ผ่านมา โดยเป็นการเดินทางไปสถานที่ต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ ก่อนจะลงท้ายด้วยการลักลอบเข้าไปในรางรถไฟ MRT คาดว่าน่าจะเป็นบริเวณใกล้ ๆ ศูนย์ซ่อมบำรุง

แอบพ่นกราฟิตี้ MRT

          โดยเจ้าของเรื่องระบุว่า ตนไม่มีความรู้เรื่องกราฟิตี้จึงไม่อยากเรียกผลงานของกลุ่มคนดังกล่าวว่าเป็นศิลปะกราฟิตี้ เพราะเกรงจะไปดิสเครดิตนักกราฟิตี้มืออาชีพ ทั้งนี้การกระทำดังกล่าวนั้นเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และทำลายสาธารณสมบัติ

          อย่างไรก็ตามเจ้าของเรื่องระบุว่า แปลกใจว่าทำไมเรื่องนี้ถึงไม่เป็นข่าว ซีงกรณีนี้ตนมองว่าเป็นความหละหลวมในระบบรักษาความปลอดภัย เพราะใครจะแอบเข้าไปทำอะไรก็ได้ ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ไม่น่าจะเกิด ถึงแม้ว่าคนในจะทราบเรื่อง แต่ประชาชนก็ควรได้รับรู้เช่นกัน และสมควรได้รับรู้ว่าจะมีมาตรการแก้ไขป้องกันอย่างไร มีการดำเนินการกับผู้ที่ก่อเหตุเหล่านี้หรือไม่อย่างไร

          นอกจากนี้ เจ้าของเรื่องได้ยกตัวอย่างกรณีของประเทศสิงคโปร์ที่เพิ่งเกิดขึ้นในลักษณะเดียวกัน ซึ่งพบว่ามีการทำข่าว และดำเนินการอย่างจริงจัง

แอบพ่นกราฟิตี้ MRT

แอบพ่นกราฟิตี้ MRT

แอบพ่นกราฟิตี้ MRT

แอบพ่นกราฟิตี้ MRT

แอบพ่นกราฟิตี้ MRT



ภาพและข้อมูลจาก คุณ gun_zlinger สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม, เฟซบุ๊ก The Grifters
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย่างมึน !! แก๊งฝรั่งลอบพ่นสีขบวนรถไฟ MRT แต่เรื่องดันเงียบไม่มีข่าว อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2559 เวลา 10:51:59 18,195 อ่าน
TOP