x close

ทหาร ปิดล้อมค้นบ้าน วรชัย-ประชา คสช. ยันไม่เกี่ยววิจารณ์การเมือง



คสช. ค้นบ้านนักการเมือง

          ตำรวจ-ทหาร กว่า 50 นาย ลงพื้นที่ตรวจสอบปิดค้นบ้าน วรชัย เหมะ อดีต ส.ส. เพื่อไทย สั่งห้ามทุกคนออกจากบ้าน กันนักข่าวห้ามเข้า ยึดลูกกระสุนปืน 9 มม. 2 นัด ยึดแผ่นซีดี 18 แผ่น วิทยุสื่อสาร 1 เครื่อง ขณะเดียวกันได้บุกค้นบ้าน ประชา ประสพดี ด้วย ด้าน คสช. ยันไม่เกี่ยวกับการเมือง ลั่นทำตามนโยบายปราบปรามมาเฟีย

          วันนี้ (12 พฤษภาคม 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กำลังทหารจาก พล.ร.2 รอ. และ พล.ร.9 กว่า 50 นาย เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล แพทย์จากสาธารณสุขส่วนกลาง ได้เข้าทำการตรวจบ้านนายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย ที่อยู่ภายในหมู่บ้านเลอนีโอ ถนน รพช. เลขที่ 555/340 หมู่ 5 ต.บางเมือง อ.เมือง สมุทรปราการ โดยได้นำกำลังเข้าปิดล้อมบ้านเอาไว้ทั้งหมด ห้ามทุกคนในบ้านเข้า-ออกหรือใช้โทรศัพท์ และสั่ง รปภ.หมู่บ้านห้ามนักข่าวเข้าในหมู่บ้านโดยเด็ดขาด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาในการตรวจค้นนานกว่า 1 ชั่วโมง และทำการตรวจยึดลูกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 2 นัด ยึดแผ่นซีดีประมาณ 18 แผ่น วิทยุสื่อสารจำนวน 1 เครื่อง
คสช. ค้นบ้านนักการเมือง         
          ทั้งนี้ ขณะเข้าตรวจค้นนายวรชัย ไม่อยู่บ้านได้เดินทางไปภาคเหนือหลายวันแล้ว หลังจากทหารได้นำกำลังออกหมดแล้วจึงอนุญาตให้นักข่าวเข้าไปในหมู่บ้านได้ตามปกติ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังค้นบ้านนายประชา ประสพดี อดีต ส.ส. สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ด้วย

คสช. ค้นบ้านนักการเมือง 
          โดยแหล่งข่าวจาก คสช. เปิดเผยว่า การเข้าบุกค้นที่จังหวัดสมุทรปราการในวันนี้เป็นไปตามคำสั่ง หัวหน้า คสช. ที่ 13/59 ที่ให้ปราบปรามผู้มีอิทธิพล และเจ้าหน้าที่ได้รับทราบมาว่า ผู้มีอิทธิพลได้รวบรวมอาวุธเพื่อเตรียมการเคลื่อนไหว จึงได้ตรวจค้น และไม่ใช่เฉพาะบ้านนายวรชัย หรือ บ้านนายประชา เท่านั้น ยังมีที่อื่น ๆ อีก เป็นเรื่องของการปราบปรามผู้มีอิทธิพล ไม่ใช่เรื่องของการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองแต่อย่างใด อย่าได้นำมาโยงเป็นเรื่องเดียวกัน และที่ทหาร ตำรวจ บุกเข้าตรวจค้นก็พบอาวุธปืนจำนวนมาก อย่างไรก็ตามที่สมุทรปราการเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ เคยเข้าตรวจค้นมาแล้วและครั้งนี้มีคนแจ้งเบาะแสถึงได้เข้าตรวจค้นอีกครั้ง

คสช. ค้นบ้านนักการเมือง

          ขณะที่ พลตำรวจตรี ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เข้าตรวจค้นบ้านผู้มีอิทธิพลในจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 12 จุด โดยหนึ่งในการตรวจค้นในครั้งนี้ มีบ้านของ นายวรชัย และนายประชาด้วย ส่วนผลการบุกตรวจค้นบ้านผู้มีอิทธิพลในครั้งนี้ จะมีรายละเอียดอย่างไรนั้นจะมีการแถลงต่อไป

คสช. ค้นบ้านนักการเมือง

คสช. ค้นบ้านนักการเมือง

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Rak Montri

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหาร ปิดล้อมค้นบ้าน วรชัย-ประชา คสช. ยันไม่เกี่ยววิจารณ์การเมือง อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2559 เวลา 11:09:38 14,769 อ่าน
TOP