x close

อาทิตย์-มัลลิกา ซัดทูตมะกันถ่อย ไร้มารยาท ปลุกกระแสตะเพิดกลับประเทศ





          อาทิตย์ อุไรรัตน์-มัลลิกา บุญมีตระกูล ปลุกกระแสต้านทูตสหรัฐฯ แนะไล่กลับประเทศ ซัดไม่มีมารยาท กิริยาถ่อย ชี้ประเทศไทยมีศักดิ์ศรีใครจะมาหยามไม่ได้

          วันนี้ (15 พฤษภาคม 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิตและอดีตประธานรัฐสภา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า เอกอัครราชทูตคือผู้แทนจากประมุขของรัฐต่อประมุขของรัฐและโดยเฉพาะไทยเรามีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ไม่ว่าประเทศไทยจะเล็กหรือจนกว่าอย่างไร เราก็เป็นประเทศที่มีอธิปไตยและมีศักดิ์ศรีทัดเทียมกันใครจะมาหยาม กักขฬะ กุ๊ย แสดงกิริยามารยาทที่ถ่อย กำพืดต่ำ ต่อเราไม่ได้ ประเทศไทยในฐานะที่มีวัฒนธรรมเก่าแก่ดีงามมาก่อนสหรัฐฯ เราต้องสอนให้สหรัฐฯ รู้ได้ ว่า การส่งคนไม่มีมารยาทมาเป็นเอกอัครราชทูต ถือว่าดูถูกเรา เราควรตอบโต้โดยแจ้งว่าเป็นบุคคลไม่พึงประสงค์ Persona Non Grata ให้สหรัฐฯ เอาตัวกลับ



          ขณะที่ นางมัลลิกา มหาสุข หรือ มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้โพสต์ข้อความและภาพลงเพจเฟซบุ๊กชื่อ “Mallika Boonmeetrakool” เป็นภาพหน้าของนายเกล็น ทาวน์เซนด์ เดวี่ส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย พร้อมข้อความ Get Out

 





ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Arthit Ourairat, Mallika Boonmeetrakool Mahasook





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาทิตย์-มัลลิกา ซัดทูตมะกันถ่อย ไร้มารยาท ปลุกกระแสตะเพิดกลับประเทศ อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2559 เวลา 13:44:19 71,925 อ่าน
TOP