x close

ขาดน้ำขั้นวิกฤต ! รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช สั่งเลื่อนนัดผ่าตัด-งดล้างไต

โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ขาดแคลนน้ำ

           โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ขาดแคลนน้ำสำหรับใช้ในตึกผู้ป่วยและตึกผู้ป่วยอย่างหนัก ถึงขั้นเลื่อนนัดผ่าตัด ปิดศูนย์ไตเทียมชั่วคราว เหตุมีน้ำไม่พอในการล้างไตผู้ป่วย

           วันที่ 17 พฤษภาคม 2559 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 นำเสนอข่าวว่า ขณะนี้โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เกิดปัญหาขาดแคลนน้ำสำหรับใช้ในตึกผู้ป่วยและตึกผู้ป่วยวิกฤตอย่างหนัก เนื่องจากเทศบาลนครนครศรีธรรมราชกำลังประสบปัญหาเรื่องการบริหารจัดการระบบการจ่ายน้ำประปา ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นส่งผลให้ศูนย์ไตเทียม โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ที่ต้องใช้น้ำในการช่วยเหลือผู้ป่วยถึงชั่วโมงละ 1 พันลิตร ต้องปิดตัวชั่วคราว เพราะมีน้ำไม่เพียงพอ และยังกระทบอาคารผ่าตัด โดยผู้ป่วยที่มีอาการไม่หนักก็ต้องเลื่อนการผ่าตัดออกไปก่อน

โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ขาดแคลนน้ำ

           รวมทั้งยังกระทบต่อตึกผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอกที่ต้องปิดบางตึก และบางตึกต้องปิดห้องน้ำ โดยให้ใช้บริการรถสุขาเคลื่อนที่แทน และยังกระทบไปถึงส่วนซักรีดและระบบการฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ทำให้ภาพรวมของการจัดการผ้าและเครื่องมือปลอดเชื้อกำลังวิกฤตอีกด้วย

โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ขาดแคลนน้ำ

ภาพและข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขาดน้ำขั้นวิกฤต ! รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช สั่งเลื่อนนัดผ่าตัด-งดล้างไต อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2559 เวลา 14:40:51 8,972 อ่าน
TOP