x close

น่ารัก เด็กน้อย-กอริลลาน้อยแปะมือผ่านกระจก แต่ทว่าเบื้องหลังนั้นน่าสะเทือนใจ

ภาพเด็กแปะมือกับกอริลล่าน้อยผ่านกระจก

         โลกออนไลน์ต่างประเทศแชร์ภาพมิตรภาพอันแสนน่ารักน่าเอ็นดู เด็กหญิงตัวน้อยเกาะกระจกแปะมือกับกอริลลาน้อยวัย 5 เดือน แต่ความจริงที่ซ่อนอยู่นั้นน่าขมขื่น เจ้ากอริลลาน้อยต้องเติบโตในกรงขังไม่มีวันได้เผชิญโลกกว้างตามธรรมชาติไปตลอดชีวิต

         เจ้ากอริลลาตัวนี้มีชื่อว่า กัส มันถือกำเนิดในสวนสัตว์ฟอร์ตเวิร์ธ รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อ 5 เดือนก่อน กัสกำลังอยู่ในวัยซนวัยเรียนรู้ มันรู้สึกฉงนสงสัยในสิ่งรอบตัว และเมื่อหนูน้อยเบรย์ลี เด็กหญิงตัวน้อยที่กำลังอยู่ในวัยอยากรู้อยากเห็นเช่นกัน ได้ไปเที่ยวสวนสัตว์แห่งนี้พร้อมกับครอบครัว เธอก็ยืนเกาะกระจกดูกอริลลาแม่ลูกใกล้ ๆ ปรากฏว่าเจ้ากัสน้อยได้หันมาแล้วยืนเกาะกระจกเหมือนกัน เลยปรากฏเป็นภาพเด็กน้อยและกอริลลาน้อยแตะมือกันผ่านกระจกกั้น เป็นภาพที่ชวนยิ้มอย่างปฏิเสธไม่ได้

กอริลล่า

         แต่ทว่าหลังจากภาพดังกล่าวถูกแชร์กันมากมาย เว็บไซต์ The Dodo ก็ได้เผยความจริงอีกอย่างหนึ่งที่ซ่อนอยู่ในภาพน่ารักนี้ โดยระบุว่า เบื้องลึกเบื้องหลังของภาพน่ารักนี้ไม่ได้น่าประทับใจเสมอไป เพราะเจ้ากัสน้อยเป็นกอริลลาที่เกิดในสวนสัตว์ น่าเศร้าใจที่มันจะต้องอยู่ในพื้นที่จำกัดแบบนี้ไปตลอด ไม่มีโอกาสได้สัมผัสกับธรรมชาติและความกว้างใหญ่ของโลกใบนี้ เนื่องจากสัตว์ที่เกิดมาโดยมีคนคอยดูแล จะไม่ได้เรียนรู้การเอาตัวรอดในธรรมชาติ แม้วันหนึ่งถูกเอาไปปล่อยที่ป่าก็ยากที่จะดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างที่มันควรจะเป็นนั่นเอง

ภาพจาก Fort Worth Zoo


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น่ารัก เด็กน้อย-กอริลลาน้อยแปะมือผ่านกระจก แต่ทว่าเบื้องหลังนั้นน่าสะเทือนใจ อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2559 เวลา 15:40:34 63,206 อ่าน
TOP