x close

สลด คลิปวาฬเพชฌฆาตนอนนิ่งประชดชีวิต ผุดกระแสเรียกร้องปล่อยคืนสู่ทะเล


สลด คลิปวาฬเพชฌฆาตนอนนิ่งประชดชีวิต ผุดกระแสเรียกร้องปล่อยคืนสู่ทะเล

สลด คลิปวาฬเพชฌฆาตนอนนิ่งประชดชีวิต ผุดกระแสเรียกร้องปล่อยคืนสู่ทะเล

           คนรักสัตว์ผุดกระแสคืนวาฬเพชฌฆาตกลับสู่ธรรมชาติ หลังมีคลิปวาฬเพชฌฆาตนอนเกยขอบสระแน่นิ่งนานกว่า 10 นาที หลังจบการแสดง วิจารณ์แซ่ดมันพยายามฆ่าตัวตาย องค์กรพิทักษ์สัตว์ยังงง เผยเป็นพฤติกรรมแปลกที่อธิบายไม่ได้

           เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยคลิปวิดีโอที่เห็นแล้วชวนสงสัยจนอดสะเทือนใจไม่ได้ เป็นคลิปของวาฬเพชฌฆาตตัวหนึ่ง โดยหลังจากจบการแสดง เจ้าวาฬตัวนี้มันก็เอาแต่เกยอยู่ที่พื้นคอนกรีตข้างสระว่ายน้ำ นอนแน่นิ่งไม่กระดุกกระดิกตัวอยู่นานกว่า 10 นาที ในขณะที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็พากันเดินทยอยจากไปโดยที่ไม่รู้สึกแปลกอะไร
           วาฬเพชฌฆาตในคลิปดังกล่าวนี้คือ เจ้าวาฬมอร์แกน อยู่ในการดูแลของ Loro Parque อุทยานท่องเที่ยว บนเกาะเตเนรีเฟ ประเทศสเปน หลังจากคลิปพฤติกรรมแปลกของเจ้าวาฬมอร์แกนที่แสดงออกมานี้ ถูกแชร์ออกไปในโลกออนไลน์ ทำให้หลาย ๆ คนต่างพากันสงสัยคาดเดาไปว่า มันคงจะประชดชีวิตของมันที่ถูกมนุษย์จับมาขังเพื่อใช้ในแสดงโชว์เช่นนี้ ก่อนจะเกิดกระแสเรียกร้องขอให้ปล่อยวาฬมอร์แกนกลับสู่ธรรมชาติ

           ผู้ชมรายหนึ่งบอกว่า "ดูเหมือนว่ามันกำลังจะฆ่าตัวตาย" ขณะอีกรายเรียกร้องว่า "ให้ปล่อยมันไปเถอะ ที่อยู่ของมันคือในมหาสมุทร แต่มนุษย์น่าไม่อายกลับนำมาใช้หาผลประโยชน์"

สลด คลิปวาฬเพชฌฆาตนอนนิ่งประชดชีวิต ผุดกระแสเรียกร้องปล่อยคืนสู่ทะเล

           ในขณะที่ทาง The Dolphin Project องค์กรพิทักษ์สิทธิสัตว์ เผยว่า พวกเขาไม่สามารถอธิบายพฤติกรรมของเจ้าวาฬตัวนี้ได้ ซึ่งโดยตามธรรมชาติของมันแล้ว วาฬเพชฌฆาตจะขยับตัวอยู่ตลอดเวลาแม้กระทั่งตอนนอน มีเพียงวาฬบางตัวเท่านั้น ที่บางครั้งมันจะขึ้นไปนอนเกยหาดชั่วครู่เพื่อล่าเหยื่อ ทั้งนี้หากมันนอนนิ่ง ๆ เป็นเวลานาน มวลน้ำหนักตัวของมันที่หนักมหาศาลจะกดทับอวัยวะและกล้ามเนื้อภายในของมันได้

           ทั้งนี้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้มีคลิปวิดีโอคลิปหนึ่งซึ่งแสดงให้เห็นว่า เจ้าวาฬมอร์แกนซึ่งอยู่ในบ่ออนุบาลกับวาฬเพชฌฆาตตัวผู้อีกตัว ได้กระโดดเอาตัวกระแทกเข้ากับรั้วกำแพงซ้ำ ๆ อย่างแรง ราวกับว่าจะพยายามหนีออกไปอย่างเต็มที่ แต่อย่างไรก็ดี ครั้งนั้นทางอุทยาน ได้ออกมายืนยันว่า พฤติกรรมดังกล่าวเป็นเพียงปฏิสัมพันธ์ระหว่างสัตว์ทั้ง 2 ตัวตามปกติ ไม่ได้เป็นปัญหาใด ๆ





ภาพจาก Dolphin Project

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด คลิปวาฬเพชฌฆาตนอนนิ่งประชดชีวิต ผุดกระแสเรียกร้องปล่อยคืนสู่ทะเล อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2559 เวลา 16:43:49 13,476 อ่าน
TOP