x close

วุ่น ปิดล้อมตลาดวิคตอรี่ พลาซ่า ตัดไฟ บีบวินรถตู้ย้ายออกหลังหมดสัญญาเช่า

ปิดล้อมตลาดวิคตอรี่ พลาซ่า-ตัดไฟ บีบวินรถตู้ย้ายออกหลังหมดสัญญาเช่า

          ตำรวจเข้าไกล่เกลี่ยข้อพิพาท เจ้าของที่ตลาดวิคตอรี่ พลาซ่า ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ปิดตลาด-ตัดไฟ บีบวินรถตู้ย้ายออกจากพื้นที่หลังหมดสัญญาเช่า

          เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (10 มิถุนายน 2559) เกิดเหตุการณ์วุ่นวายบริเวณหน้าตลาดวิคตอรี่ พลาซ่า ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อกลุ่มชายฉกรรจ์ได้ยกพวกปิดล้อมพื้นที่ทางเข้า-ออกตลาด พร้อมตัดไฟฟ้าเพื่อบังคับให้วินรถตู้ซึ่งเช่าพื้นที่ดังกล่าวย้ายออกไปหลังหมดสัญญาเช่า ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท ได้นำกำลังกว่า 10 นาย เข้ารักษาความปลอดภัยไม่ให้เกิดเหตุรุนแรง
ปิดล้อมตลาดวิคตอรี่ พลาซ่า-ตัดไฟ บีบวินรถตู้ย้ายออกหลังหมดสัญญาเช่า

          พร้อมกันนั้น พันตำรวจโท ปรีชา สาวม่วง รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สน.พญาไท ยังได้เชิญตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจากเจ้าของที่ดินตลาดวิคตอรี่ พลาซ่า และผู้ประกอบการวินรถตู้ต่างจังหวัด ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เข้าเจรจาหาทางออก เรื่องสัญญาเช่าที่บริเวณหน้าตลาดวิคตอรี่ พลาซ่า ซึ่งหมดสัญญาไปตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามผู้ประกอบการวินรถตู้ยังคงไม่ยอมย้ายออกจากพื้นที่

          ด้าน นายรุจธร ชลมาศ ผู้รับมอบอำนาจจากเจ้าของที่ดินตลาดวิคตอรี่ พลาซ่า ระบุว่า แม้ผู้เช่าทั้งหมดจะต้องย้ายออกจากพื้นที่ในวันนี้ (10 มิถุนายน) ตามสัญญา แต่ผู้ประกอบการวินรถตู้บางรายยังคงไม่ยอมย้ายออกไป จึงได้นำแผงกั้นมาปิดทางเข้าซอยตลาด และให้ช่างมาตัดไฟฟ้า พร้อมประสานทางตำรวจเข้าไกล่เกลี่ยกับผู้เช่า ไม่ได้นำชายฉกรรจ์มาปิดล้อมแต่อย่างใด และจะไม่มีการใช้ความรุนแรง เพียงดำเนินการตามกฎหมาย และจะให้โอกาสวินรถตู้ที่หมดสัญญาเช่ายังสามารถบริการขายตั๋วได้บริเวณหน้าตลาดต่อไปอีกระยะหนึ่ง เพื่อให้เวลาเตรียมตัวในการย้ายพื้นที่

ปิดล้อมตลาดวิคตอรี่ พลาซ่า-ตัดไฟ บีบวินรถตู้ย้ายออกหลังหมดสัญญาเช่า

          สำหรับสัญญาเช่าที่ดินดังกล่าวได้ทำขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2558 มีกำหนดเช่าเป็นเวลา 1 ปี แต่ นายภาคิน ผู้เช่า ไม่เคยจ่ายค่าเช่าเลยนับตั้งแต่ทำสัญญา จนครบกำหนดสัญญา 1 ปีก็ได้ทวงถามและให้ย้ายออกนอกพื้นที่ แต่นายภาคินกลับนำกลุ่มชายชุดดำมาปิดล้อมตลอดเวลา ไม่ยินยอมย้ายออกไป และยังไปร้องเรียนโดยอ้างว่ากลุ่มของตัวเองเป็นผู้มีอิทธิพล รู้จักกับนายกรัฐมนตรี

          ขณะที่ นายจิรวัฒน์ ทรัพย์สุรดิษกุล ผู้ประกอบการวินรถตู้ต่างจังหวัด ระบุว่า รู้สึกตกใจที่มีกลุ่มชายฉกรรจ์ปิดทางเข้า-ออกและตัดน้ำตัดไฟ พร้อมยืนยันว่าได้มีการจ่ายค่าเช่าให้กับนายภาคินซึ่งเป็นผู้ทำสัญญากับเจ้าของที่ในทุก ๆ เดือน เดือนละประมาณ 40,000 บาท ซึ่งขณะนี้มีการนำสัญญาเช่าพื้นที่ไปไกล่เกลี่ยกันที่ สน.พญาไท แล้ว

ภาพและข้อมูลจาก workpointtv


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วุ่น ปิดล้อมตลาดวิคตอรี่ พลาซ่า ตัดไฟ บีบวินรถตู้ย้ายออกหลังหมดสัญญาเช่า อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2559 เวลา 14:51:46 17,872 อ่าน
TOP