x close

เด็ก 1 ขวบกลืนลูกเบบี้ คริสตัล นาน 12 วัน ทำลำไส้เล็กอุดตัน-ต้องผ่าตัด

เด็ก 1 ขวบกลืนลูกเบบี้ คริสตัล

       อุทาหรณ์ ! เด็ก 1 ขวบกลืนลูกเบบี้ คริสตัล ลงท้องนาน 12 วัน ทำลำไส้เล็กอุดตันจนต้องผ่าตัด เตือนผู้ปกครองดูแลบุตรหลานใกล้ชิด-ระวังของเล่นที่เป็นอันตราย

       วันนี้ (10 มิถุนายน 2559) พญ.จำเรียง คุ้มจันอัด แพทย์ชำนาญการพิเศษด้านกุมารศัลยกรรม โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เข้าตรวจอาการ เด็กหญิงเอ (นามสมมติ) วัย 1 ขวบ 5 เดือน ซึ่งเข้ารับการผ่าตัดนำลูกเบบี้ คริสตัล หรือตัวดูดน้ำ ขนาด 5 เซนติเมตร ออกจากลำไส้เล็ก และยังอยู่ระหว่างการพักฟื้น 
       โดย พญ.จำเรียง เปิดเผยว่า เด็กหญิงเอมีอาการเหมือนลำไส้อุดตัน ร่วมกับมีอาการขาดเกลือแร่ในร่างกายผิดปกติ ซึ่งจากการสอบถามญาติเด็ก ทราบว่าเด็กน่าจะกินลูกเบบี้ คริสตัล เข้าไปเมื่อ 12 วันก่อน จึงรีบผ่าตัด พบลูกเบบี้ คริสตัล ขนาด 5 เซนติเมตร ผ่านกระเพาะอาหารเข้าไปติดที่ลำไส้เล็ก ซึ่งลำไส้เด็กมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางเพียง 1.5 เซนติเมตร จึงต้องเจาะลำไส้นำวัตถุดังกล่าวออกมา

       สำหรับอาการทั่วไป ขณะนี้เด็กรับประทานอาหารได้และพ้นขีดอันตรายแล้ว จากกรณีดังกล่าวจึงอยากเตือนผู้ปกครองให้ระวังของเล่นที่เป็นอันตรายต่อเด็ก เพราะหากแก้ไขไม่ทันอาจเป็นอันตรายถึงชีวิต

       ด้านยายของเด็กหญิงเอ เปิดเผยว่า หลายเริ่มมีอาการทานอาหารไม่ได้ อาเจียนเป็นระยะ และทานอะไรไม่ได้ในที่สุด จึงได้พาหลายมารักษาที่โรงพยาบาล แต่หลังจากกลับบ้านก็ปรากฏว่าหลานมีอาการหนักกว่าเดิม จึงพามารักษาที่โรงพยาบาลละหานทราย แล้วส่งต่อโรงพยาบาลนางรอง กระทั่งส่งต่อมาที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ โดยตนนึกได้ว่าพบลูกเบบี้ คริสตัลอยู่เกลื่อนบ้านเมื่อ 12 วันก่อน จึงมั่นใจว่าหลานกลืนเข้าไป

ภาพจาก springnews

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 1 ขวบกลืนลูกเบบี้ คริสตัล นาน 12 วัน ทำลำไส้เล็กอุดตัน-ต้องผ่าตัด อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2559 เวลา 16:34:28 12,805 อ่าน
TOP