x close

เพจคนอนุรักษ์ ถาม วิกรม กรมดิษฐ์ มีนกเงือกในครอบครองได้อย่างไร ?

วิกรม กรมดิษฐ์

          เพจคนอนุรักษ์ จี้นักธุรกิจชื่อดัง วิกรม กรมดิษฐ์ ชี้แจงมีนกเงือกในครอบครองได้อย่างไร หลังโพสต์ภาพคู่กับนกเงือกสีน้ำตาลลงโซเชียล

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2559 เพจเฟซบุ๊ก คนอนุรักษ์  ได้โพสต์ภาพและตั้งคำถามถึงการครอบครองนกเงือกของนายวิกรม กรมดิษฐ์ นักธุรกิจชื่อดัง หลังมีเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า "Vikrom Kromadit วิกรม กรมดิษฐ์" ได้โพสต์ภาพของนายวิกรม กับนกเงือกสีน้ำตาล ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง
วิกรม กรมดิษฐ์

          สำหรับข้อความในเพจเฟซบุ๊ก คนอนุรักษ์ มีใจความว่า...

          หลายวันก่อนเฟซบุ๊ก Vikrom Kromadit วิกรม กรมดิษฐ์ ได้โพสต์ภาพคุณวิกรม กับนกเงือกสีน้ำตาล ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง จนทำให้มีคนเข้าไปคอมเม้นท์สอบถามเป็นจำนวนมากว่า คุณวิกรม ครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครองหายากนี้ได้อย่างไร

          แต่ต่อมาไม่นาน ภาพดังกล่าวก็ได้ถูกลบออกโดยไม่มีการชี้แจงหรือแสดงหลักฐานการครอบครองให้สาธารณชนได้หายสงสัย ซึ่งนกเงือกสีน้ำตาลที่เห็นนั้นก็มีความเป็นไปได้ที่ นายวิกรม อาจครอบครองโดยถูกกฎหมายก็ได้ อย่างไรก็ดี หากมีคำชี้แจงหรือหลักฐานเพิ่มเติมก็จะนำมาโพสต์แจ้งให้ทราบต่อไป

วิกรม กรมดิษฐ์

          สำหรับ "นกเงือกสีน้ำตาล" นั้น เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองลำดับที่ 319 ผู้ใดครอบครองมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก คนอนุรักษ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจคนอนุรักษ์ ถาม วิกรม กรมดิษฐ์ มีนกเงือกในครอบครองได้อย่างไร ? อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2559 เวลา 11:59:38 23,172 อ่าน
TOP