x close

สลด 2 นักท่องเที่ยวถูกพัดจมทะเลดับ สังเวยคลื่นยักษ์ซัดเกาะบาหลี



สลด 2 นักท่องเที่ยวถูกพัดจมทะเลดับ สังเวยคลื่นยักษ์ซัดเกาะบาหลี

สลด 2 นักท่องเที่ยวถูกพัดจมทะเลดับ สังเวยคลื่นยักษ์ซัดเกาะบาหลี

             คลื่นลมทะเลกระหน่ำซัดเกาะบาหลีหนักในรอบสัปดาห์ ล่าสุดคลื่นยักษ์กลืนร่าง 2 นักท่องเที่ยวจมทะเลดับ ขณะนี้จำนวนคนในพื้นที่กว่า 1,300 ชีวิต ต้องอพยพย้ายไปที่ปลอดภัย 

            เว็บไซต์เดลี่เมล เผยรายงานเหตุชวนช็อก ระบุว่า เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2559 เกิดอุบัติภัยคลื่นทะเลขนาดใหญ่ซัดเข้าที่บริเวณหาดเซมินยัก ซึ่งเป็นหาดชื่อดังบนเกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวในบริเวณดังกล่าวและใกล้เคียงจำนวนมากแตกตื่น เร่งอพยพย้ายหนี ในจำนวนนั้นมีนักท่องเที่ยวเสียชีวิต 2 ราย หลังจากถูกคลื่นพัดจมหายลงไปในทะเล
            จากรายงานเผยว่า ขณะเกิดเหตุ แบรด และ เลสทาริ วิลเลียมส์ คู่สามี-ภรรยาชาวฮ่องกงและสิงคโปร์ พร้อมลูกสาววัย 8 ขวบ กำลังเดินเล่นอยู่ที่บริเวณชายหาดซานูร์ ซึ่งอยู่ในจุดคลื่นลมสงบ ไม่มีวี่แววว่าจะเกิดคลื่นสูงแต่อย่างใด แต่จู่ ๆ ก็มีคลื่นยักษ์พัดโถมเข้าใส่อย่างไม่ทันได้ตั้งตัว ก่อนจะพัดกลืนร่างของทั้ง 3 หายลงไปในทะเล แต่ภายหลัง แบรดสามารถพาตัวเองฝ่าคลื่นกลับมาที่ฝั่งได้ แต่ภรรยาและลูกสาวหายไปพร้อมกับคลื่นยักษ์ ก่อนจะมีรายงานว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา

            ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวที่กำลังพักผ่อนอยู่บริเวณสระว่ายน้ำของโรงแรมชื่อดังบนหาดเซมินยัก เกาะบาหลี ก็ประสบกับคลื่นยักษ์ซัดโถมเข้าใส่เช่นกัน ผู้อยู่ในเหตุการณ์ต่างพากันแตกตื่น ขณะที่บางส่วนสามารถถ่ายคลิปวิดีโอบันทึกภาพเหตุการณ์ระทึกไว้ได้ ก่อนจะนำไปโพสต์แชร์ต่อกันผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก

            จากรายงานระบุว่า ในสัปดาห์นี้บริเวณจุดเกิดเหตุซึ่งอยู่ทางใต้ของเกาะบาหลี รวมทั้งชายฝั่งทางตะวันตกของเกาะสุมาตรา ได้รับการแจ้งเตือนเป็นพื้นที่เสี่ยงอันตรายจากคลื่นขนาดใหญ่ ทว่าคลื่นยักษ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้มีระดับความรุนแรงเกินกว่าที่ได้แจ้งเตือน ขณะนี้นักท่องเที่ยวและผู้คนในพื้นที่จำนวนกว่า 1,300 คน  ต้องอพยพไปอยู่ในเขตที่ปลอดภัย

world_id:57636c404d265a58928b4567

ภาพจาก Instagram bjmarner, villa888bali


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด 2 นักท่องเที่ยวถูกพัดจมทะเลดับ สังเวยคลื่นยักษ์ซัดเกาะบาหลี อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2559 เวลา 16:29:49 71,523 อ่าน
TOP