x close

พบเด็ก 10 ขวบ หูหนวก-ชอบคลานคล้ายสุนัข ยากจนอยู่กับยาย 2 คน

เด็กหูหนวก

          เด็กชายอายุ 10 ขวบ ป่วยพิการหูหนวกมีลักษณะแปลกชอบคลานเล่นคล้ายสุนัข อยู่กับยาย 2 คนที่เพิงสังกะสี จ.สุพรรณบุรี วอนสังคมช่วยเหลือ

          วันที่ 18 มิถุนายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบเด็กชายพิการหูหนวก อายุ 10 ขวบ มีลักษณะแปลกชอบคลานคล้ายสุนัขทั้งที่เดินได้ จากการสอบถามนายชัยวัฒน์ กอแก้ว อายุ 54 ปี เจ้าของร้านค้าในละแวก เล่าว่า ตนเห็นเด็กชายมาตั้งแต่เล็กเพราะชอบมาซื้อขนมที่ร้านประจำ เด็กชายมีลักษณะแบบนี้ตั้งแต่เด็ก คือชอบคลาน และเล่นกับสุนัขจนเป็นที่ชินตาชาวบ้าน ซึ่งเด็กชายเป็นเด็กดี ตนรู้สึกสงสารจึงอยากให้มีคนมาช่วยเหลือ
          จากการลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 216 หมู่ 5 ต.ท่าระหัด อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี พบเป็นบ้านเก่ามุงด้วยสังกะสี พบยายของเด็กชายอายุ 54 ปี เล่าว่า หลานเป็นเด็กพิการทางหูตั้งแต่เกิด แม่เด็กชายได้เสียชีวิตไปนานแล้วส่วนพ่อก็เลิกรากันไป ตนจึงรับภาระเลี้ยงดู ที่ผ่านมาเคยนำหลานไปฝากเรียนแต่ก็อยู่ได้แค่ครึ่งวัน ซึ่งทางโรงเรียนแนะนำให้ไปเรียนกับเด็กพิเศษแต่เนื่องด้วยไม่มีเงินจึงไม่ได้ส่งหลานเรียนหนังสือต่อ ตนมีอาชีพเก็บของเก่าขายเพื่อนำเงินมาใช้ประทังชีวิตสองยายหลาน

เด็กหูหนวก

          ทั้งนี้หลานมีลักษณะแปลกชอบคลานทั้งที่เดินได้จะพาไปรักษาก็ไม่มีเงิน นอกจากหูหนวกแล้วที่ผิวหนังหลานยังมีตุ่มขึ้นจำนวนมากซึ่งไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ปัจจุบันจะได้รับเงินคนพิการเดือนละ 800 บาท  จึงอยากให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือ

ภาพจาก Twitter @TNAMCOT

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบเด็ก 10 ขวบ หูหนวก-ชอบคลานคล้ายสุนัข ยากจนอยู่กับยาย 2 คน อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2559 เวลา 10:10:38 8,414 อ่าน
TOP