x close

ชีวิตเด็กคนหนึ่งอาจเปลี่ยนไป แค่คุณตัดสินใจชำระหนี้ กยศ. ก่อน 5 กรกฎาคมนี้


กยศ.

           กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ได้ถือกำเนิดขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2539 โดยรัฐบาลจัดตั้งขึ้นเพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียนและนักศึกษาที่ขาดทุนทรัพย์ตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (สายสามัญและสายอาชีพ) จนถึงระดับปริญญาตรีเพื่อเป็นค่าเล่าเรียน ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวเนื่องกับการศึกษา และค่าใช้จ่ายที่จำเป็นในการครองชีพระหว่างศึกษา

           ปัจจุบันมีนักเรียน นักศึกษาได้รับโอกาสทางการศึกษาจากกองทุนไปแล้วกว่า 4 ล้านราย และมีผู้ครบกำหนดชำระหนี้ ประมาณ 3 ล้านราย ทั้งนี้เงินที่นำมาให้กู้ยืมทั้งหมดมาจากงบประมาณแผ่นดิน ซึ่งก็คือเงินภาษีอากรของคนไทยทั้งประเทศและเงินที่ผู้กู้ยืมชำระคืนกองทุนเพื่อส่งต่อโอกาสทางการศึกษาให้รุ่นน้องนั่นเอง อย่างที่รู้กันดีว่าการศึกษาเป็นพื้นฐานที่สำคัญของอนาคต และเป็นกลไกในการพัฒนาคนให้มีความรู้เพื่อมาพัฒนาประเทศชาติได้ ดังนั้นเด็กไทยทุกคนไม่ว่าจะอยู่ในฐานะใดจึงควรได้รับโอกาสในการศึกษาอย่างเท่าเทียมกัน
กยศ.

           แต่รู้หรือไม่ว่าหากรุ่นพี่ที่สำเร็จการศึกษาไปแล้วเลือกที่จะไม่คืนเงินกองทุนที่กู้ยืมมาจะส่งผลต่ออนาคตทางการศึกษาของรุ่นน้องมากน้อยเพียงใด เด็กเหล่านั้นอาจจะมีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงจากหน้ามือเป็นหลังมือได้ เพียงแค่เขาได้รับโอกาสในการศึกษาที่ดี ที่มาจากการชำระเงินคืนเข้ากองทุนของรุ่นพี่ ดังนั้นชะตาชีวิตของพวกเขาจะเป็นอย่างไร…คุณจึงมีส่วนสำคัญในการรับผิดชอบ




กยศ.

           หากคุณเป็นคนที่เคยได้รับโอกาสทางการศึกษาก็ควรส่งต่อโอกาสดีๆที่คุณเคยได้รับให้กับรุ่นน้อง เริ่มต้นง่าย ๆ แค่เพียงชำระเงินคืนกองทุน กยศ. และ กรอ. ก่อนวันที่ 5 กรกฎาคม ของทุกปี

           ซึ่งสามารถชำระได้หลากหลายช่องทาง ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย, ไปรษณีย์ไทยทุกสาขา และเคาน์เตอร์เซอร์วิสทั่วประเทศ แต่หากคุณเป็นผู้มีหนี้ค้าง สามารถชำระหนี้ปิดบัญชี ตั้งแต่วันนี้ - 30 กันยายน 2559 จะได้ลดเบี้ยปรับ 100% โดยสามารถยื่นความจำนงเพื่อนัดหมายวันที่ต้องการชำระและทราบยอดในการปิดบัญชีดังกล่าวได้ที่ กยศ. Call Center โทร 02-016- 4888

กยศ.

           อย่าปล่อยให้โอกาสทางการศึกษาและอนาคตของใครอีกหลายคนต้องมืดดับลงมาร่วมส่งต่อโอกาสที่ดีเพื่ออนาคตที่สดใสของรุ่นน้อง ด้วยการชำระเงินคืนกองทุนฯ ตั้งแต่วันนี้ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่ กยศ. Call Center โทร. 02-016- 4888 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ studentloan.or.th


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชีวิตเด็กคนหนึ่งอาจเปลี่ยนไป แค่คุณตัดสินใจชำระหนี้ กยศ. ก่อน 5 กรกฎาคมนี้ อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2559 เวลา 11:52:47 31,679 อ่าน
TOP