x close

ทนายคู่ใจเปิดกฎหมายคุ้มครองแรงงาน โดนหักเงินจากมาสายไม่ได้

ทนายคู่ใจเปิดกฎหมายคุ้มครองแรงงาน โดนหักเงินจากมาสายไม่ได้

         เพจทนายคู่ใจ ยกกฎหมายคุ้มครองแรงงาน ชี้นายจ้างหักเงินเพราะมาสายไม่ได้ ชี้ผิดกฎหมายแรงงาน ด้านทนายสงกานต์แนะลูกจ้างควรโทรแจ้งนายจ้าง

         เรียกได้ว่ารถติดกันระนาว แถมน้ำก็ยังท่วมอีกหลายพื้นที่ คนที่รีบเร่งไปทำงานต่างก็หัวเสียแถมยังใจเต้นตุ้ม ๆ ต่อม ๆ ว่าไปทำงานสายเพราะฝนตก-รถติดแล้วจะโดนหักเงินเดือนกี่บาทกันละนี่ เล่นเอาวันนี้ (21 มิถุนายน 2559) กลายเป็นวันที่หลายคนต้องมาประสบกับอาการหงุดหงิดกันตั้งแต่เช้า
         แต่งานนี้ก็มีเรื่องให้ใจชื้นขึ้นบ้างเพราะล่าสุดในวันเดียวกันนี้ เฟซบุ๊กเพจ ทนายคู่ใจ ได้เผยแพร่ "กฎหมายคุ้มครองคนมาสาย" ซึ่งอ้างอิงมาจาก พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงาน มาตรา 76 ห้ามมิให้นายจ้างหักค่าจ้าง ค่าล่วงเวลา ค่าทำงานในวันหยุด และค่าล่วงเวลาในวันหยุด โดยระบุว่า การที่นายจ้างหักเงินค่าจ้างเพราะมาสายนั้นเป็นเรื่องที่ทำไม่ได้เพราะผิดกฎหมายแรงงาน, มาสายเท่าไรก็ลงเวลาทำงานไปเท่านั้น, มาสายแล้วบังคับทำโอทีก็ไม่ได้ เพราะโอที ถือเป็นความสมัครใจของลูกจ้าง

โดยรายละเอียดมีดังนี้

ทนายคู่ใจเปิดกฎหมายคุ้มครองแรงงาน โดนหักเงินจากมาสายไม่ได้

ทนายคู่ใจเปิดกฎหมายคุ้มครองแรงงาน โดนหักเงินจากมาสายไม่ได้

         ขณะที่ นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์  ทนายความชื่อดังและประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ กล่าวว่า เรื่องลูกจ้างนั้นเป็นดุลยพินิจของนายจ้าง ถ้าลูกจ้างมีเหตุสมควรในการมาสาย ตนคิดว่าไม่สมควรตัดเงินเดือน ซึ่งนายจ้างอาจจะอนุโลมให้เพราะลูกจ้างไม่ได้ขาดงาน

         นายสงกานต์ เสนอว่า ไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไรก็ให้ลูกจ้างโทรไปแจ้งแก่นายจ้างเพื่อเป็นการบอกล่วงหน้า เพราะถ้าไม่บอกกล่าวก็จะทำให้เกิดความเสียหายกับงานของนายจ้างได้ ซึ่งเราก็อาจจะโดนภาคทัณฑ์

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ทนายคู่ใจ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายคู่ใจเปิดกฎหมายคุ้มครองแรงงาน โดนหักเงินจากมาสายไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2559 เวลา 17:11:06 42,603 อ่าน
TOP