x close

ประทับใจ คนทั่วโลกแห่ส่งการ์ดอวยพรวันเกิดสาว 18 หลังสุดเหงาฉลองวันเกิดลำพัง

วันเกิดเด็กออทิสติก

           เด็กสาวผู้ป่วยออทิสติชาวอเมริกันได้รับการ์ดอวยพร-ของขวัญจากทั่วโลก หลังจัดงานวันเกิดอายุครบ 18 ปี แบบเหงา ๆ คนเดียว ชวนเพื่อนแต่ไม่มีใครมาซะงั้น

           เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2559 เว็บไซต์เทเลกราฟของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวของ ฮอลลี ซอเรนสัน เด็กสาวผู้ป่วยออทิสติกชาวอเมริกัน จากเมืองแบนกอร์ รัฐเมน โดยหลังจากภาพเธอนั่งฉลองงานวันเกิดอายุครบ 18 ปี แบบเหงา ๆ คนเดียวถูกแชร์ออกไปทั่วโลกออนไลน์ เธอก็ได้รับทั้งการ์ดอวยพรและของขวัญวันเกิดจากผู้คนใจดีมากมายทั่วโลกอย่างที่คาดไม่ถึง บังเกิดเป็นเรื่องราวสุดแสนจะน่าประทับใจ
เด็กหญิงออทิสติก

           รีเบคก้า ลิน ผู้ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของฮอลลี ได้ถ่ายภาพวันครบรอบวันเกิด 18 ปีของเธอเมื่อปีที่แล้วไว้ โดยเธอได้บอกว่า แม้ฮอลลีจะป่วยเป็นออทิสติก แต่เธอเป็นเด็กน่ารักทั้งภายในและภายนอก จิตใจดี ตลก เก่ง มีความสามารถ เป็นห่วงเป็นใยและเป็นมิตรกับทุก ๆ คน
 
           ในวันนั้นเธอได้ตั้งใจจัดงานในห้องเล็ก ๆ ตกแต่งด้วยลูกโป่งและกระดาษสีสันสดใส โดยเชิญบรรดาเพื่อนในชั้นมา ฮอลลีตื่นเต้นมาก ๆ ที่จะได้ฉลองงานวันเกิดกับเพื่อน ๆ ได้กินเค้ก กินไอศกรีม สนุกสนานด้วยกัน แต่แล้วเธอก็ต้องผิดหวัง เพราะไม่มีใครมาเลยแม้แต่คนเดียว ฮอลลีเลยต้องเสียใจ นั่งกินเค้กวันเกิดตามลำพังอย่างเหงา ๆ

เด็กหญิงออทิสติก

           รีเบคก้า นำภาพของฮอลลีมาโพสต์ลงเฟซบุ๊กของเธอเมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมทั้งบอกว่า วันเกิดของฮอลลีตรงกับเดือนกรกฎาคม ในปีนี้รีเบคก้าไม่อยากเห็นลูกพี่ลูกน้องของเธอต้องฉลองงานวันเกิดคนเดียว อีกต่อไปแล้ว อยากจะขอให้ชาวเน็ตจากทั่ว ๆ ทุกมุมโลก ช่วยส่งการ์ดอวยพรมาเป็นกำลังใจให้เธอตามที่อยู่ที่เธอให้ไว้ เพื่อให้วันเกิดปีนี้ของฮอลลีไม่ต้องเศร้า ไม่รู้สึกโดดเดี่ยว และให้เธอกลับมายิ้มได้อีกครั้ง

            หลังจากที่รีเบคก้าโพสต์ภาพออกไป ผู้คนก็พากันแชร์ต่อกันมากกว่า 2 แสนครั้ง และยิ่งไปกว่านั้น ขณะนี้แม้ยังไม่ถึงเดือนเกิดเธอ การ์ดอวยพรจำนวนนับไม่ถ้วนถูกส่งมาอวยพรเธอล่วงหน้าถึงที่บ้าน อีกทั้งยังมีของขวัญจำนวนมากหลั่งไหลส่งมาให้เธอจากหลายประเทศทั่วโลก ช่างเป็นความทรงจำที่น่าประทับใจอย่างที่สุด

เด็กหญิงออทิสติก

เด็กหญิงออทิสติก

เด็กหญิงออทิสติก

เด็กหญิงออทิสติก
 
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Rebecca Lyn, Hallee's 19th Birthday
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประทับใจ คนทั่วโลกแห่ส่งการ์ดอวยพรวันเกิดสาว 18 หลังสุดเหงาฉลองวันเกิดลำพัง อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2559 เวลา 18:24:37 14,172 อ่าน
TOP