x close

ฝรั่งหัวใจไทยเดินตามพระบิณฑบาตที่กระบี่ ติดใจเมืองไทย-ชอบความสงบ

นายจาร็อด

          พบเด็กหนุ่มชาวต่างชาติเดินตามพระออกบิณฑบาตทุกเช้าที่วัดไสไทย จ.กระบี่ เจ้าตัวเผยชอบความสงบที่นี่อยากเรียนรู้วัฒนธรรมจึงมาขออาศัยอยู่ที่วัดช่วงปิดเทอม

          วันที่ 2 กรกฎาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบเห็นเด็กวัดหนุ่มต่างชาติ เดินตามพระบิณฑบาตที่ย่านชุมชนไสไทย ม.4 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ ทำให้เกิดความชื่นชมและประหลาดใจแก่ชาวบ้านในละแวก เนื่องจากไม่เคยพบเด็กวัดที่เป็นต่างชาติอีกทั้งหน้าตาก็ดีอีกด้วย ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบชายชาวต่างชาติรายนี้ ทราบชื่อคือนายจาร็อด ลัมรี่ อายุ 20 ปี หรือชนน (ชื่อภาษาไทย) มาจากรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ขณะกำลังกวาดลานวัดอยู่ที่วัดไสไทย
นายจาร็อด

         
จากการสอบถาม นายจาร็อด ทราบว่า ตนเองศึกษาด้านวัฒนธรรมอยู่ที่อเมริกา ตอนนี้อยู่ในช่วงหยุดพักเรียนก็เลยเดินทางมาเที่ยวที่ จ.กระบี่ เพื่อเรียนรู้ภาษาไทย ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมาเที่ยว 2-3 ครั้งแล้ว ตนรู้สึกชอบบรรยากาศที่วัดเนื่องจากมีความสงบ จึงอยากจะศึกษาวัฒนธรรมและวิถีความเป็นอยู่ของคนท้องถิ่นที่นี่ จึงได้มาขอพักอาศัยอยู่ที่วัดไสไทยแห่งนี้ และทุกเช้าจะเดินตามพระเพื่อออกบิณฑบาต โดยหลังจากนี้ตนจะไปเรียนบาร์เทนเดอร์ที่ จ.ภูเก็ต อีก 1 เดือน ก่อนกลับไปเรียนต่อให้จบอีก 2 ปี และจะกลับมาเมืองไทยอีกครั้งเพื่อเรียนรู้ภาษาไทย

          ด้าน พระประยูร อรุโน พระลูกวัดไสไทย กล่าวว่า นายจาร็อด ได้เดินทางมาขอพักอาศัยอยู่ที่วัดได้ประมาณ 2 วันแล้ว ซึ่งนายจาร็อดเป็นคนขยันและคอยช่วยงานในวัดทุกอย่าง

นายจาร็อด

ภาพและข้อมูลจาก workpointtv


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝรั่งหัวใจไทยเดินตามพระบิณฑบาตที่กระบี่ ติดใจเมืองไทย-ชอบความสงบ อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2559 เวลา 11:32:18 29,131 อ่าน
TOP