x close

จีนอ่วมน้ำ ฝนตกหนัก ดินสไลด์ เตือนภัยระดับสีส้ม เผยมีผู้เสียชีวิตแล้ว 25 ราย

น้ำท่วมจีน
ภาพจาก  STR / AFP

          ภูมิภาคทางตอนใต้ของจีนอ่วมน้ำอย่างหนักหลังฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำน้ำท่วม-แผ่นดินสไลด์ อุตุฯ ประกาศเตือนภัยระดับสีส้ม พร้อมรับมือฝนตกต่อเนื่องจนถึงวันพรุ่งนี้ มีรายงานประชาชนเสียชีวิตแล้วหลายสิบราย

          เว็บไซต์ไชน่าเดลี่ รายงานสถานการณ์อุทกภัยที่กำลังเป็นปัญหาหนักในภูมิภาคทางตอนใต้ของประเทศจีนในขณะนี้ โดยรายงานในวันที่ 3 กรกฎาคม 2559 ระบุว่ากรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศยกระดับเตือนภัยจากฝนตกหนักขึ้นเป็นสีส้มอีกครั้ง ซึ่งเป็นระดับรองจากเตือนภัยร้ายแรงสูงสุด ในมณฑลหูเป่ย์ อานฮุย เจียงซู หูหนาน เจียงซี กุ้ยโจว และเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง เพื่อพร้อมรบมือสถานการณ์ฝนที่คาดว่าจะตกลงมาต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (3 กรกฎาคม) ไปจนถึงเช้าวันที่ 4 กรกฏาคม โดยคาดว่าในบางพื้นที่อาจตกหนักถึง 220 มิลลิเมตร พร้อมเตือนประชาชนงดกิจกรรมกลางแจ้ง และเตรียมตัวรับมือในกรณีเกิดน้ำท่วมหรือแผ่นดินสไลด์
น้ำท่วมจีน
ภาพจาก  STR / AFP

          ขณะรายงานจาก CCTVNews เผยภาพความเสียหายจากฝนตกหนักต่อเนื่องที่เห็นได้ชัดเจนในมณฑลหูเป่ย์ ทำให้เกิดน้ำท่วมขังภายในสนามกีฬาหูเป่นสเตเดียม เปลี่ยนสนามฟุตบอลเป็นสระน้ำ ขณะมีรายงานระดับน้ำแม่น้ำจือชุย ซึ่งเป็นสาขาของแม่น้ำแยงซีเกียง ก็เพิ่มระดับขึ้นถึง 8 เมตรภายในวันเดียว ทำให้น้าเอ่อท่วมอย่างน้อย 23 หมู่บ้าน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยเจ้าหน้าที่ทางการต้องทำงานตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเร่งอพยพประชาชนออกไปสู่ที่ปลอดภัย

น้ำท่วมจีน
ภาพจาก  STR / AFP

          โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตจากฝนตกหนักเฉพาะในมณฑลหูเป่ย์แล้ว 25 ชีวิต ในจำนวนนั้นเป็นคนงาน 8 ราย เสียชีวิตจากกำแพงสูง 2 เมตรถล่มทับ อันคาดว่าเกิดจากดินอ่อนตัว เนื่องจากฝนที่ตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 1 จนถึงเย็นของวันที่ 2 กรกฎาคม

          ขณะที่ในเมืองฉัวหู ในมณฑลอานฮุย ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน ทำให้น้ำในอ่างเก็บน้ำสูงเกินพิกัด ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่อาศัยของประชาชน จนทางการต้องลงพื้นที่เร่งอพยพชาวบ้านไปอยู่ในที่ปลอดภัย ประเมินกันว่าพื้นที่การเกษตรกว่า 114,000 ได้รับความเสียหาย และที่อยู่อาศัย 596 หลังคาเรือนได้รับความเสียหายแล้ว

น้ำท่วมจีน
สนามกีฬาในมณฑลหูเป่ย์ถูกน้ำท่วมขัง ภาพจาก weibo

น้ำท่วมจีน
สนามกีฬาในมณฑลหูเป่ย์ถูกน้ำท่วมขัง ภาพจาก weibo

น้ำท่วมจีน
ภาพจาก ql1d

น้ำท่วมจีน
ภาพจาก ql1d


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนอ่วมน้ำ ฝนตกหนัก ดินสไลด์ เตือนภัยระดับสีส้ม เผยมีผู้เสียชีวิตแล้ว 25 ราย อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2559 เวลา 10:43:18 12,100 อ่าน
TOP