x close

วันจูบสากล 6 กรกฎาคม ร่วมส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ด้วยรอยจูบ


          วันจูบสากล (World Kissing Day) 6 กรกฎาคม มาร่วมส่งต่อความรู้สึกดี ๆ แก่กัน ด้วยรอยจูบที่สื่อความหมายมากกว่าแค่คำว่า "รัก"

วันจูบสากล

          ในขณะที่การจูบกลายมาเป็นสัญลักษณ์แห่งความใกล้ชิดที่แพร่หลายไปทั่วโลก ในหลายวัฒนธรรมก็ได้ผสานการจูบเข้าเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงมิตรภาพ นอกเหนือไปจากจูบของคนรัก แต่ไม่ว่าจะความหมายใด การจูบนั้นก็ได้มอบความรู้สึกดี ๆ แก่กันระหว่างคนสองคนเสมอ

ที่มาของวันจูบสากล


          เคยมีนักมานุษยวิทยาและนักวิทยาศาสตร์ที่พยายามเอ่ยถึงทฤษฎีการจูบด้วยกันถึง 2 ทฤษฎี โดยทฤษฎีแรกมองว่า การจูบนั้นเป็นพฤติกรรมที่พัฒนามาจากการป้อนอาหารจากแม่สู่ลูกโดยใช้ริมฝีปาก ขณะที่อีกทฤษฎีมองว่า การจูบนั้นเป็นสัญชาตญาณของมนุษย์ที่มีมาตลอดประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติแล้ว แถมยังมีข้อมูลบ่งชี้อีกว่าคนมากถึง 2 ใน 3 บนโลก มักจะเอียงคอไปด้านขวาขณะที่จูบ

          เพื่อย้ำเตือนให้เราได้รำลึกถึงความหอมหวาน เชิญชวนเราให้มอบความรู้สึกดี ๆ สู่คนรอบข้างอีกครั้ง วันจูบโลก (World Kissing Day) ซึ่งยังรู้จักกันในชื่อ วันจูบสากล (International Kissing Day) จึงได้ก่อกำเนิดขึ้นในสหราชอาณาจักร โดยถือเอาวันที่ 6 กรกฎาคม เป็นวันจูบสากล ก่อนที่ความนิยมในวันดังกล่าวจะแพร่หลายไปทั่วโลก ชวนให้คู่รักทั้งหลายมากระชับริมฝีปากกันให้แนบแน่น ส่งต่อความรู้สึกดี ๆ และรสสัมผัสที่หวานหอมแก่กันและกันในวันนี้

วันจูบสากล

          อย่างไรก็ตาม นอกเหนือไปจากคู่รักแล้ว ในบางวัฒนธรรมเรายังสามารถใช้การจูบเพื่อสื่อความหมายดี ๆ สู่คนสำคัญของเราได้เช่นกัน เช่น การจุ๊บเบา ๆ ที่แก้มเพื่อกระชับมิตรภาพดี ๆ ใช้การจูบเพื่อแทนคำอวยพร จูบเบา ๆ ที่มือแทนการทักทาย การใช้จูบแสดงความเคารพ หรือแม้แต่การจูบระหว่างแม่และลูกที่แม้ไม่ต้องเอ่ยคำใด ก็บอกได้เป็นอย่างดีว่าเรารักกันขนาดไหน ด้วยเหตุนี้เองทำให้ทุก ๆ คนสามารถร่วมเฉลิมฉลองไปกับวันจูบโลกได้ ไม่ว่าจะเป็นเพศหรือวัยใด รวมถึงจะโสดหรือไม่ก็ตาม

          และทราบกันหรือไม่ว่าในโลกของเรายังมีการบันทึกสถิติการจูบไว้ด้วยในหลาย ๆ โอกาส โดยพบว่าผู้ที่สร้างสถิติจูบได้นานที่สุดในประวัติศาสตร์ก็ไม่ใช่ใครอื่น หากแต่เป็นคู่รักชาวไทย ซึ่งสร้างสถิติการจูบไว้นานถึง 58 ชั่วโมง 35 นาที และ 58 วินาที ในการแข่งจูบระหว่างวันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ 2556 นั่นเอง

          เช่นนี้แล้วอย่าลืมมาร่วมมอบความสุขที่สร้างขึ้นง่าย ๆ ให้แก่กันผ่านการจูบนะคะ


เช็ก ปฏิทิน 2567 ทั้ง วันหยุดราชการ วันหยุดธนาคาร วันพระ และวันสำคัญต่าง ๆ


ขอบคุณข้อมูลจาก : timeanddate.comเฟซบุ๊ก INTERNATIONAL KISSING DAY 2015national-awareness-days.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วันจูบสากล 6 กรกฎาคม ร่วมส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ด้วยรอยจูบ อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16:00:04 48,241 อ่าน
TOP