x close

อึ้ง หมู่บ้านคู่แฝด หมู่บ้านเดียวมีฝาแฝดมากถึง 39 คู่ !!

หมู่บ้านฝาแฝด

          เปิดหมู่บ้านชิงหยวน หมู่บ้านแปลกในชนบทประเทศจีน ที่มีชาวบ้านฝาแฝดมากถึง 39 คู่ และยังมีสิ่งอื่นที่เป็นแฝดอีก จนได้ชื่อว่า หมู่บ้านคู่แฝด

          เป็นที่ทราบกันดีว่าประเทศจีนเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลก แต่จะน่าประหลาดใจแค่ไหนหากทราบว่ามีหมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในชนบทของจีน มีประชากรฝาแฝดอาศัยอยู่ด้วยกันเป็นจำนวนมากถึง 39 คู่ โดยหลังจากที่เรื่องราวนี้ถูกเปิดเผยออกไป ก็กลายเป็นที่สนใจของผู้คนไม่น้อยเลยทีเดียว
          รายงานจากเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2559 เปิดเผยว่า หมู่บ้านแห่งนี้มีชื่อว่าชิงหยวน (Qingyuan) เป็นหมู่บ้านชนบทในเขตฉงชิ่ง ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ทั้งหมู่บ้านมีผู้คนอาศัยอยู่ทั้งหมดเพียงแค่ 367 ครัวเรือน แต่มีชาวบ้านที่เป็นฝาแฝดมากถึง 39 คู่ด้วยกัน โดยฝาแฝดคู่ที่ชรามากที่สุดมีอายุมากกว่า 89 ปี

          แรกเริ่มเดิมที หมู่บ้านชิงหยวนแห่งนี้ถูกเรียกว่าเป็นหมู่บ้านฝาแฝด เนื่องจากโรงเรียนระดับประถมศึกษาในท้องถิ่น จะมีเด็กนักเรียนฝาแฝดอยู่ทุกห้องในเกือบทุก ๆ ปี  นอกจากจำนวนประชากรที่เป็นฝาแฝดแล้ว ในหมู่บ้านยังมีปรากฏการณ์ประหลาดอื่นเกี่ยวกับเรื่องแฝดอีก อาทิ ไก่ในหมู่บ้านมักจะฟักไข่ออกมาเป็นไข่แฝดด้วยเช่นกัน

หมู่บ้านฝาแฝด

          นายหวง ไห่ฉิง เป็นชาวบ้านรายหนึ่งที่เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่บ้าน เนื่องจากครอบครัวของเขามีฝาแฝดอยู่มากถึง 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ ตัวนายหวงเอง ที่มีพี่ชายฝาแฝด เมื่อเขามีลูกชายก็เป็นฝาแฝด และเมื่อมีหลานชาย ก็เป็นฝาแฝดอีกเช่นเดียวกัน

          อย่างไรก็ดี ชาวบ้านในท้องถิ่นยังมีความงุนงงสงสัย และยากที่จะเข้าใจได้ว่า เพราะเหตุใดถึงมีฝาแฝดในหลาย ๆ ครอบครัวเช่นนี้ ในขณะที่บางครอบครัวในต่างชุมชน พากันย้ายมาอาศัยที่หมู่บ้านแห่งนี้ เพราะมีความเชื่อว่าจะมีลูกแฝดได้บ้างเช่นกัน

          ทั้งนี้ หมู่บ้านแห่งนี้ไม่ใช่ที่แรกที่เป็นหมู่บ้านแฝด ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2552 มีรายงานว่า หมู่บ้าน Kodinhi ในประเทศอินเดีย ก็มีลักษณะแบบนี้เหมือนกัน ทั้งหมู่บ้านมีประชากร 2,000 คน แต่กลับมีฝาแฝดมากถึง 200 คู่ด้วยกัน

ภาพจาก cq.cqnews.net

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง หมู่บ้านคู่แฝด หมู่บ้านเดียวมีฝาแฝดมากถึง 39 คู่ !! อัปเดตล่าสุด 7 กรกฎาคม 2559 เวลา 15:45:57 20,665 อ่าน
TOP