x close

คริส เบญจกุล เผยชีวิตหลังอุบัติเหตุ บอกไม่เคยท้อ เพราะคำสอนพ่อหลวง





คริส เบญจกุล เผยชีวิตหลังอุบัติเหตุ บอกไม่เคยท้อ เพราะคำสอนพ่อหลวง

           คริส เบญจกุล เผยชีวิตหลังประสบอุบัติเหตุมากว่า 17 ปี ตอนนี้ร่างกายเหมือนเดิมกว่า 90% แล้ว บอกยามที่รู้สึกท้อ ก็จะนึกถึงคำสอนของในหลวง พร้อมให้กำลังใจคนปกติ ให้สู้ต่อไป 

           หลังจากที่ก่อนหน้านี้ คริส เบญจกุล อดีตนักแสดงชื่อดัง ที่เคยประสบอุบัติเหตุเนื่องจากเข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับอุบัติเหตุ ได้ตกเป็นกระแสในโซเชียล หลังจากที่เขาได้มาทำงานขายขนมปังที่ร้าน 60 Plus Bakery & Café ล่าสุด (15 กรกฎาคม 2559) คริส เบญจกุล ก็ได้ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว      
           ทั้งนี้ คริส เบญจกุล เผยผ่านรายการไนน์เอนเตอร์เทน ว่า ร้านขนมดังกล่าวเป็นร้านขนมในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่เปิดในบริเวณเดียวกันกับสถานสงเคราะห์เด็กบ้านราชวิถี เพื่อผู้บกพร่องทางการได้ยินและออทิสติก โดยมีศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมคนพิการแห่งเอเชียและแปซิฟิก(APCD Foundation) เป็นผู้ควบคุมดูแล ซึ่งหลังจากที่มีภาพเผยแพร่ออกไปนั้น ก็ทำให้มีเสียงตอบรับที่ดีอย่างมาก และทำให้ผู้พิการกว่า 24 ชีวิตเร่งทำงานเพื่อทำขนมให้เพียงพอต่อความต้องการ

           คริส เผยว่า ชีวิตของตนนอกจากจะทำงานขายเบเกอรี่แล้ว ตนยังเปิดสอนภาษาอังกฤษ และตนได้รับกำลังใจมาจากคำสอนของในหลวง ตนเคยดูวีทีอาร์ และเห็นในหลวงเสด็จพระราชดำเนินเพื่อช่วยเหลือราษฎรในพื้นที่ห่างไกล โดยไม่คำนึงถึงความลำบาก ทุกครั้งที่ตนท้อ ตนก็จะนึกถึงคำสอนของพระองค์

คริส เบญจกุล เผยชีวิตหลังอุบัติเหตุ บอกไม่เคยท้อ เพราะคำสอนพ่อหลวง

           นอกจากนี้ คริส เบญจกุล ยังได้ให้สัมภาษณ์ผ่านช่อง 8 ว่า สุขภาพตอนนี้ของตนก็แข็งแรง 90% จากวันที่ประสบอุบัติเหตุถึงตอนนี้ ก็ผ่านมากว่า 17 ปีแล้ว ตนไม่เคยยอมแพ้ในเรื่องไหน แต่หากย้อนกลับไปได้ ตนก็คงย้อนกลับไปช่วยเหมือนเดิม แต่อาจจะหันหน้าเข้าถนน ระวังมากกว่านี้ ส่วนแผนการในอนาคตนั้น ตนยังไม่ได้วางแผนมากมาย แต่ตนอยากมีธุรกิจส่วนตัว และพยายามเก็บเงิน

           เมื่อถามว่า คริสอยากกลับเข้าวงการบันเทิงไหม คริสตอบว่า ตนก็อยากกลับเข้าวงการบันเทิงเช่นกัน แต่คงต้องรอผู้ใหญ่ใจดีที่มอบโอกาสให้ ตนรับได้ทุกบทที่ผู้จัดจะหยิบยื่นให้

คริส เบญจกุล เผยชีวิตหลังอุบัติเหตุ บอกไม่เคยท้อ เพราะคำสอนพ่อหลวง

           สุดท้ายแล้ว คริสก็ได้ฝากว่า ตนขอบคุณทุกคนที่ไม่ลืมตน และฝากถึงคนที่มีร่างกายสมบูรณ์ว่าอย่าท้อแท้ บางครั้งตนเห็นคนที่มีร่างกายสมบูรณ์มานั่งขอทานก็เสียดาย อยากให้เขาลุกขึ้นสู้ เพราะตนเป็นคนพิการ แต่ชีวิตก็ไม่เคยถอย



ภาพจาก ThaiCh8

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, ช่อง 8

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คริส เบญจกุล เผยชีวิตหลังอุบัติเหตุ บอกไม่เคยท้อ เพราะคำสอนพ่อหลวง อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2559 เวลา 17:35:02 14,816 อ่าน
TOP