x close

ชาวบ้านเฮ หลังศาลสั่งเจ้าของบ่อขยะแพรกษา ยอมจ่ายค่าชดเชยไฟไหม้

ไฟไหม้บ่อขยะแพรกษา

           ชาวบ้านจังหวัดสมุทรปราการได้เฮ หลังเจ้าของบ่อขยะแพรกษายอมจ่ายเงินค่าชดเชยกรณีผลกระทบจากไฟไหม้ หลังศาลแพ่งตัดสินให้จ่ายเงินเยียวยาชาวบ้านจำนวน 1,300 ราย รายละ 3,000 บาท

           จากกรณีไฟไหม้บ่อขยะเนื้อที่ 400 ไร่ ในซอยแพรกษา 8 ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อช่วงปี 2557 เป็นเหตุให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบจากควันไฟและมลพิษอย่างหนัก ต้องเดินทางไปแจ้งความเรียกร้องค่าเสียหายกว่า 1,300 ราย (อ่านข่าว : ไฟไหม้บ่อขยะแพรกษา คาด 2 วันดับสนิท-ชาวบ้านนับพันแห่แจ้งความ)
ไฟไหม้บ่อขยะแพรกษา
(แฟ้มภาพ)

           ล่าสุด (16 กรกฎาคม 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ดั่งเด่นชัย เจ้าของบ่อขยะ ได้ยินยอมจ่ายเงินค่าเสียหายแก่ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจำนวน 1,300 ราย รายละ 3,000 บาท หลังศาลแพ่งตัดสินคดีให้จ่ายเงินเยียวยา โดยมีการตั้งโต๊ะจากตัวแทนบริษัทที่อาคารอเนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนตำบลแพรกษา

           ด้านชาวบ้านเผยว่า เงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินที่ไม่มากนัก หากเทียบกับผลกระทบที่พวกตนได้รับทั้งด้านสุขภาพกายและสุขภาพจิต รวมถึงความเสียหายทางการเงินของครอบครัว แต่สิ่งที่พึงพอใจคือ การที่เจ้าของบ่อขยะรับปากว่าจะฟื้นฟูสภาพแวดล้อมโดยรอบบ่อขยะ เพื่อให้ชาวบ้านได้อยู่อาศัยอย่างปลอดภัย นอกจากนี้ ยังมีการตั้งคณะทำงานเพื่อฟื้นฟูสภาพสิ่งแวดล้อม โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องส่งตัวแทนมาร่วมจัดทำแผนด้วย

ไฟไหม้บ่อขยะแพรกษา

ติดตามข่าว ไฟไหม้บ่อขยะสมุทรปราการ ทั้งหมด 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านเฮ หลังศาลสั่งเจ้าของบ่อขยะแพรกษา ยอมจ่ายค่าชดเชยไฟไหม้ อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2559 เวลา 10:01:17 2,662 อ่าน
TOP