x close

เปิดคลิปชวนซึ้ง สิ่งที่ชายอาหรับคนนี้ทำ เมื่อหญิงชาวอเมริกันมาขายสร้อยคอทองคำ



ชายอาหรับคนนี้ทำ เมื่อหญิงชาวอเมริกันมาขายสร้อยคอทองคำ

          เปิดคลิปชวนซึ้ง ชายอาหรับคนนี้ทำอะไร เมื่อมีหญิงชาวอเมริกันมาขายสร้อยคอทองคำ น้ำใจที่มอบให้ได้เสมอ แม้คนละเชื้อชาติและศาสนา จนสร้างความประทับใจในโลกโซเชียล

          เชื่อว่าใครหลายคนคงเคยประสบกับช่วงเวลาอันยากลำบาก อับจนหนทางจนต้องยอมสละของมีค่า เพื่อต่อชีวิตของตนเองและคนที่เรารักกันมาแล้ว เช่นเดียวกับคุณแม่ชาวอเมริกันรายนี้ที่จำต้องนำสร้อยคอทองคำมาขายที่ร้านทอง หลังตกอยู่ในสภาวะล้มละลาย โดยไม่คาดคิดว่าเธอจะได้รับน้ำใจที่ยิ่งใหญ่จากชายอาหรับ คนขายทองที่เพิ่งจะพบกันเป็นครั้งแรก จนเกิดเป็นเรื่องราวชวนซึ้ง ที่ถูกส่งต่อไปอย่างมากในขณะนี้

          โดยจากคลิปที่ได้รับการแชร์ต่อผ่านเพจ ศาสนาอิสลาม - الإسلام เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2559 เผยให้เห็นภาพขณะที่คุณแม่ชาวอเมริกันรายหนึ่งพาลูก ๆ ของเธอมาที่ร้านทอง เพื่อจะขายสร้อยคอทองคำ ซึ่งเมื่อชายอาหรับถามถึงสาเหตุที่เธอนำสร้อยคอทองคำมาขาย คุณแม่ชาวอเมริกันก็ยอมรับว่า เธอกำลังล้มละลาย ไม่มีเงินเพียงพอที่จะใช้จนถึงสิ้นเดือน
ชายอาหรับคนนี้ทำ เมื่อหญิงชาวอเมริกันมาขายสร้อยคอทองคำ

          หลังจากที่ชายอาหรับรับสร้อยมาดู และเดินไปที่หลังเคาน์เตอร์ เขาก็ได้ถามเธอย้ำอีกครั้งว่าเธอขายสร้อยเพียงเพราะล้มละลายเท่านั้นหรือ ซึ่งเธอก็ได้บอกกับเขาตรง ๆ ว่า ที่จริงแล้วสร้อยเส้นนี้เป็นของที่ระลึกที่แม่ของเธอเคยให้ไว้ แต่เธอจำต้องขายมันเพราะไม่มีเงินใช้จ่ายในบ้าน

          เขาถามเธออีกครั้งว่า เธอมีความจำเป็นต้องใช้เงินประมาณเท่าไร แต่คำตอบที่ได้ก็คือเธอก็ไม่ทราบเช่นกัน แต่ราคาที่ได้จากสร้อยนี้ก็น่าจะสามารถช่วยเธอได้

          และสิ่งที่คุณแม่ชาวอเมริกันไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อคนขายทองตัดสินใจควักเงินจากกระเป๋าของตัวเองยื่นให้แก่เธอ พร้อมคืนสร้อยให้ โดยบอกว่า "นี่คือสร้อยคอทองที่คุณรัก...คุณบอกว่าคุณรักมัน เชิญเลยครับ เชิญเก็บมันไว้กับคุณ"

ชายอาหรับคนนี้ทำ เมื่อหญิงชาวอเมริกันมาขายสร้อยคอทองคำ

          ไมตรีจิตที่ได้รับอย่างไม่คาดฝันนี้ ทำให้ตัวของคุณแม่และลูก ๆ ต่างก็น้ำตาไหลริน ทำได้แค่กล่าวขอบคุณชายอาหรับจากใจจริง และไม่เพียงเท่านั้นชายอาหรับยังให้เบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวเผื่อเธอต้องการความช่วยเหลือด้วย พร้อมย้ำว่าอย่าได้ขายสร้อยเส้นนี้ให้ร้านอื่น ขอให้กลับมาขายแก่เขา เพื่อที่เขาจะรับซื้อด้วยวิธีการนี้อีกครั้ง

ชายอาหรับคนนี้ทำ เมื่อหญิงชาวอเมริกันมาขายสร้อยคอทองคำ

          คำว่าน้ำใจช่างเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ที่เราสามารถมอบให้กันได้เสมอโดยไม่จำกัดว่าผู้รับจะเป็นใคร ชนชาติ หรือศาสนาใดก็ตาม และเรื่องราวที่เกิดขึ้นก็ยิ่งกลายมาเป็นที่ตราตรึงใจของผู้ที่ได้รับชมมากขึ้น เมื่อได้ทราบว่าแท้จริงแล้ว ชายอาหรับที่รับซื้อทองจากคุณแม่รายนี้ เป็นหนุ่มชาวซีเรียที่อาศัยอยู่ในเมืองดัลลัส สหรัฐฯ นับเป็นภาพแห่งน้ำใจอันยิ่งใหญ่ที่สร้างความประทับใจไปทั่วโซเชียลเลยทีเดียว



ภาพจาก เฟซบุ๊ก ศาสนาอิสลาม - الإسلام

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคลิปชวนซึ้ง สิ่งที่ชายอาหรับคนนี้ทำ เมื่อหญิงชาวอเมริกันมาขายสร้อยคอทองคำ อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2559 เวลา 15:10:12 209,782 อ่าน
TOP