x close

แฟลตหรือสลัม ! เปิดชีวิตนายตำรวจที่ยะลา สภาพชีวิตย่ำแย่ ไร้น้ำ-ไฟ เข้าถึง

แฟลตสลัมหรือ


            แฟลตหรือสลัม ! เปิดชีวิตนายตำรวจที่ สภ.ท่าธง จ.ยะลา สภาพชีวิตย่ำแย่ น้ำ-ไฟเข้าไม่ถึง ต้องลงทุนด้วยงบส่วนตัว พ้อแย่ที่สุดในจังหวัด

            เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2559 ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างมีการแชร์เรื่องราวจากเฟซบุ๊ก ตำรวจไทย สู้ๆ ที่โพสต์ตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า แฟลตตำรวจหรือสลัม เมื่อแฟลตตำรวจ สภ.ท่าธง จ.ยะลา มีการสร้างไม่เสร็จ ประตูไม่มี ห้องน้ำใช้ไม่ได้ จนสุดท้ายต้องต่อเติมด้วยทุนส่วนตัวทำให้ใช้งานได้ตามอัตภาพในที่สุด

แฟลตสลัมหรือ
            ต่อมาเว็บไซต์เดลินิวส์ออนไลน์ ได้ส่งผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจ พบว่า แฟลตดังกล่าวสูง 5 ชั้น สภาพสร้างไม่เสร็จ ทรุดโทรมมาก เพดานรั่ว โดยผู้รับเหมาทิ้งงานมากว่า 10 ปีแล้ว

            ขณะเดียวกันเมื่อสอบถามผู้พักอาศัยที่นี่ พบว่า มีกำลังพลพักอาศัย 35 นาย ส่วนใหญ่เป็นคนโสด ตอนแรกไม่มีระบบไฟฟ้า ก็ต้องลงทุนส่วนตัวด้วยการเดินสายไฟและท่อน้ำประปาที่ขอมาจากชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งคนชั้นสูง ๆ ไม่สามารถอาบน้ำได้ เพราะระบบน้ำไปไม่ถึง ก็ต้องลงมาอาบที่ห้องรวมชั้นล่าง สภาพชีวิตแย่ที่สุด ทำให้เมื่อมีโอกาส ตำรวจมักขอย้ายไปช่วยราชการที่ สภ. อื่น เป็นจำนวนมาก


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ตำรวจไทย สู้ๆ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟลตหรือสลัม ! เปิดชีวิตนายตำรวจที่ยะลา สภาพชีวิตย่ำแย่ ไร้น้ำ-ไฟ เข้าถึง อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2559 เวลา 14:39:17 56,762 อ่าน
TOP