x close

เปิดไทม์ไลน์ ระเบิด-ไฟไหม้ รับวันแม่ พุ่งเป้าเมืองท่องเที่ยว พังงา-หัวหิน-กระบี่


เปิดไทม์ไลน์ ระเบิด-ไฟไหม้ รับวันแม่ พุ่งเป้าเมืองท่องเที่ยว พังงา-หัวหิน-กระบี่

            เกิดเหตุวางระเบิด ตลอดทั้งคืนวันที่ 11 สิงหาคม ร่ายยาวมาจนถึงเช้าวันที่ 12 สิงหาคม พุ่งเป้าไปยังจังหวัดใหญ่ ๆ ที่เป็นเมืองท่องเที่ยว จนทำให้มีผู้บาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมาก

            เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2559 ได้เกิดเหตุระเบิดป่วนเมืองหลายจุด นับตั้งแต่ช่วงกลางคืนของวันที่ 11 จนกระทั่งถึงวันที่ 12 สิงหาคม 2559 โดยเฉพาะการพุ่งเป้าไปที่เมืองใหญ่ ๆ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของไทย อาทิ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์, ไฟไหม้เขาหลัก จ.พังงา, ไฟไหม้ร้านขายของที่ระลึก อ่าวนาง จ.กระบี่, และล่าสุดกับเหตุระเบิดหน้าสถานีตำรวจน้ำและหน้า สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี โดยที่ไทม์ไลน์ของเหตุระทึก มีดังนี้
- เกิดเหตุป่วนวางระเบิด ตลาดเซ็นเตอร์พ้อยท์ จ.ตรัง

         เกิดเหตุป่วน มีการวางระเบิดที่ตลาดเซ็นเตอร์พ้อยท์ จ.ตรัง เจ้าหน้าที่ ตชด.42 ทำการทำลายและเก็บกู้วัตถุระเบิด ซึ่งเหตุดังกล่าว ได้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บหลายราย

 ระเบิดตรีง
 

ระเบิดตรัง

ระเบิดตรัง



 - ระเบิดป่วนหัวหิน 2 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 1 คน

            วันที่ 11 สิงหาคม 2559 เวลา 22.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน  จ.ประจวบคีรีขันธ์  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดค่ายนเรศวร อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบเหตุระเบิด บริเวณหน้าร้าน จอห์นนี่ 56 ถนนเดชานุชิต เขตเทศบาลเมืองหัวหิน  ซึ่งที่เกิดเหตุพบกระถางต้นไม้หน้าร้านถูกแรงระเบิดแตกกระจาย มีพนักงานในร้านได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบเศษโทรศัพท์มือถือ ลูกเหล็ก และเศษชิ้นส่วนระเบิดกระจายเกลื่อน ใกล้กันพบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่จึงกั้นพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น เกิดมีเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง บริเวณหน้าร้านเรนทรี สปา ถนนพูนสุข ตัดซอยเสละคาม  ห่างจากจุดเกิดเหตุจุดแรกเพียง 50 เมตร และเหตุดังกล่าวนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ กว่า 19 คน เป็นคนไทย 10 คน นักท่องเที่ยว 9 คน เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือนำส่ง โรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน โรงพยาบาลซานเปาโล และโรงพยาบาลหัวหิน เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บแล้ว

            อย่างไรก็ตาม  จากการตรวจสอบเบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐาน ว่าน่าจะเป็นระเบิดแสวงเครื่องจุดชนวนด้วยมือถือ และคาดว่าคนร้ายก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์ก่อความไม่สงบในพื้นที่แหล่งท่อง เที่ยว

เปิดไทม์ไลน์ ระเบิด-ไฟไหม้ รับวันแม่ พุ่งเป้าเมืองท่องเที่ยว พังงา-หัวหิน-กระบี่

- ไฟไหม้ตลาดนัดบางเนียง หาดเขาหลัก จ.พังงา

            เมื่อเวลา 02.15 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ตลาดนัดบางเนียง  ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา โดยเจ้าหน้าที่ได้นำรถดับเพลิง 2 คัน ฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้อย่างรุนแรง ซึ่งโครงสร้างอาคารส่วนใหญ่ทำจากไม้ มุงด้วยหลังคาหญ้าคา และเพลิงได้ลุกลามไปไหม้ร้านค้าต่าง ๆ ทั้งร้านขายเสื้อผ้า ของเล่นเด็ก ร้านขายสินค้าที่ระลึก และเจ้าของร้านต่างพยายามขนข้าวของออกมาอย่างเร่งด่วน เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาสกัดเพลิงกว่า 1 ชั่วโมง มีร้านค้าได้รับความเสียหาย 80 ห้อง ความเสียหายน่าจะอยู่ที่ 100 ล้านบาท

- ไฟไหม้ห้างลีมาร์ท เมืองตรัง เสียหายกว่า 100 ล้าน

            เกิดเหตุไฟไหม้ห้าง ลีวิวัฒน์ถาวร (ลีมาร์ท ซูเปอร์ค้าส่ง) เขตเทศบาล หน้าสถานีรถไฟจังหวัดตรัง ลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ขนาดใหญ่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวดับเพลิงจ สภ.เมืองตรัง รุดที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกโหมอย่างหนัก มีควันจำนวนมาก

            ด้าน พ.ต.อ. เอกณรงค์ สวัสดิกานนท์ ผกก.สภ.เมืองตรัง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างใช้รถน้ำจำนวน 10 คัน เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง ล่าสุดสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดแล้ว แต่ยังระดมฉีดน้ำต่อเนื่องเพื่อระบายความร้อนและป้องกันเหตุเพลิงไหม้ซ้ำ โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นห้างดังกล่าวได้รับความเสียหายทั้งหมด ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนรายละเอียดเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการตรวจสอบ

            พร้อมกันนี้ ผกก.สภ.เมืองตรัง ยังกล่าวอีกว่าจากเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้ว่าเกิดขึ้นจากสาเหตุอะไร และมีความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดในพื้นที่ก่อนหน้านี้หรือไม่ อย่างไรก็ตามขณะนี้ผู้บัญชาการสถานีตำรวจภูธรภาค 9 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้มตั้งด่านจุดตรวจต่าง ๆ ในพื้นที่เพื่อป้องกันการเกิดเหตุและดูแลความปลอดภัยของประชาชนแล้ว 

เปิดไทม์ไลน์ ระเบิด-ไฟไหม้ รับวันแม่ พุ่งเป้าเมืองท่องเที่ยว พังงา-หัวหิน-กระบี่

- ไฟไหม้ร้านขายของที่ระลึก วอล์คกิ้งสตรีท อ่าวพระนาง จ.กระบี่

            เวลาประมาณ 04.30 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารร้านค้า ในพื้นที่วอล์คกิ้งสตรีท อ่าวพระนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่  โดยลักษณะเป็นอาคารปลูกติดกันกว่า 20-30 หลังคา ซึ่งเพลิงได้ปะทุโหมอย่างหนัก เจ้าหน้าที่จึงระดมรถน้ำเร่งฉีดน้ำสกัดกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

            และจากการตรวจสอบพบ ร้านขายของที่ระลึก และร้านอาหารบางส่วนได้รับความเสียหายกว่า 3 หลัง แต่โชคดีที่ไม่ได้รับรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

- ระเบิดหน้าสถานีตำรวจน้ำและหน้า สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เสียชีวิต 1 คน


            เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 12 สิงหาคม ได้เกิดเหตุระเบิดที่หน้าป้ายกองกำกับการ 6 ตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานี ถ.หน้าเมือง เทศบาลนครสุราษฏร์ธานี จนมีผู้บาดเจ็บทันที 2 ราย และยังเกิดเหตุติด ๆ กันที่หน้า สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ซึ่งคนร้ายได้ฝังระเบิดไว้หน้าต้นไม้ใหญ่หน้าโรงพัก ทำให้ นางจงกลณี พุ่มกระจ่าง อายุ 50 ปี พนักงานทำความสะอาด ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เปิดไทม์ไลน์ ระเบิด-ไฟไหม้ รับวันแม่ พุ่งเป้าเมืองท่องเที่ยว พังงา-หัวหิน-กระบี่

เปิดไทม์ไลน์ ระเบิด-ไฟไหม้ รับวันแม่ พุ่งเป้าเมืองท่องเที่ยว พังงา-หัวหิน-กระบี่



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สำนักข่าว INN,

ภาพจาก ทีมข่าวประชาสัมพันธ์ มูลนิธิกุศลสถานตรัง
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดไทม์ไลน์ ระเบิด-ไฟไหม้ รับวันแม่ พุ่งเป้าเมืองท่องเที่ยว พังงา-หัวหิน-กระบี่ อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2559 เวลา 16:13:45 49,152 อ่าน
TOP