x close

ยกนิ้วให้เลย น้องใบพลู วัย 5 ขวบ โชว์พูดภาษาอังกฤษสำเนียงเป๊ะ



น้องใบพลู

           เจออีกแล้ว ! น้องใบพลู วัย 5 ขวบ อีกหนึ่งเด็กเก่งพูดภาษาอังกฤษสำเนียงชัดเป๊ะอย่างกับเจ้าของภาษามาเอง ด้านคนเป็นแม่ยันครอบครัวเป็นคนไทย ส่งเรียนห้องเรียนธรรมดา

           มีข่าวเรื่องเด็กเก่งมีความสามารถเรื่องภาษามาชมกันอีกแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีการเสนอเรื่องราวของน้องซินเดีย เด็กนักเรียนหญิงชั้นอนุบาล 2 จากอนุบาลสุรินทร์ ที่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่วจากการดูการ์ตูนภาษาอังกฤษและฟังเพลง จนได้รับคำชื่นชมมากมาย [อ่านข่าว : สุดยอด !! หนูน้อยอนุบาลสปีกอิงลิชคล่องปร๋อ ฝึกด้วยตัวเองจากการดูการ์ตูน]
           ล่าสุด (8 กันยายน 2559) โลกออนไลน์ก็ได้มีการแชร์คลิปของหนูน้อยอีกคนหนึ่งที่สามารถพูดภาษาอังกฤษสำเนียงชัดเป๊ะไม่แพ้กัน ทราบชื่อคือ เด็กหญิงอชิษฐา ยศพล หรือน้องใบพลู วัย 5 ขวบ ชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนอนุบาลกิติยา จ.มหาสารคาม ที่ผู้เป็นแม่ คือ นางชัญญาณ์ภัช เกตุหอม ได้โพสต์ไว้หน้าเฟซบุ๊กเพื่อแบ่งปันประสบการณ์การเลี้ยงลูกและสร้างแรงบันดาลใจให้ครอบครัวอื่น

           จากการสอบถามผู้เป็นแม่ ยืนยันว่า ครอบครัวเป็นคนไทยร้อยเปอร์เซ็นต์และน้องใบพลูก็ไม่ได้เรียนโปรแกรมภาษาอังกฤษเป็นพิเศษ แต่พูดได้คล่องแคล่ว สำเนียงเป๊ะ จนหลายคนแซวว่าเป็นฝรั่งกลับชาติมาเกิดหรือไม่ ซึ่งตนยอมรับว่าเคยคิดเช่นนั้นเหมือนกันเพราะตอนตนอยู่ประเทศออสเตรเลียเคยฝันเห็นเด็กฝรั่งยืนร้องไห้อยู่มุมห้องก่อนที่จะรู้ว่าตนเองตั้งท้องและกลับมาคลอดที่ประเทศไทย

           ทั้งนี้ตอนที่ตนตั้งท้องตนก็ได้อ่านภาษาอังกฤษให้ลูกฟังแต่ก็ไม่จริงจังนักและก็เลี้ยงแบบปกติทั่วไป จนกระทั่งลูกอายุได้ 2 ขวบ ก็เห็นลูกสนใจภาษาอังกฤษจึงส่งเสริม และที่น่าแปลกคือลูกสาวมักจะมีความเป็นฝรั่งสูงทั้งเรื่องอาหาร เพลง คลิปวิดีโอจะเลือกเป็นภาษาอังกฤษและเคยบอกว่าชอบหิมะ อยากไปเรียนเมืองนอก รวมทั้งชอบไปพูดคุยกับฝรั่งและบ่อยครั้งลูกสาวจะเป็นคนพูดภาษาอังกฤษใส่ก่อน รวมทั้งจะจดจำคำศัพท์จากการดู การฟังจำนวนมาก จนบางครั้งผู้ใหญ่ยังต้องเป็นฝ่ายถามลูกสาวเวลาอ่านหรือออกเสียงไม่ถูก



น้องใบพลู

น้องใบพลู

น้องใบพลู

น้องใบพลู



ภาพและข้อมูลจาก workpointtv, คุณ ชัญญาณ์ภัช เกตุหอม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยกนิ้วให้เลย น้องใบพลู วัย 5 ขวบ โชว์พูดภาษาอังกฤษสำเนียงเป๊ะ อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2559 เวลา 16:33:32 14,086 อ่าน
TOP