x close

ปปง. บุกบริษัททัวร์ศูนย์เหรียญ ยึดรถบัส-เงินสดร่วม 4.7 พันล้าน


ทัวร์ศูนย์เหรียญ

               ปปง. ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว บุกเข้ายึดทรัพย์บริษัท "ทัวร์ศูนย์เหรียญ" รถบัส-เงินสดร่วม 4,700 ล้านบาท

               วันที่ 10 กันยายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจยึดรถบัสนำเที่ยวของบริษัท โอเอ ทรานสปอร์ต จำกัด ย่านลาดกระบัง จำนวน 2,155 คัน พร้อมอายัดบัญชีเงินสดที่เป็นเงินหมุนเวียนของบริษัท และบริษัทในเครืออีก 381 บริษัท จำนวน 4,700 ล้านบาท

ทัวร์ศูนย์เหรียญ
               โดยการยึดทรัพย์ครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากตำรวจท่องเที่ยวพบว่าบริษัทดังกล่าวให้บริการรถบัสกับบริษัท ฝูอัน ทราเวล จำกัด และบริษัท ซินหยวน ทราเวล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัททัวร์ศูนย์เหรียญซึ่งไม่เรียกเงินค่าเช่ารถบัส แต่มีเงื่อนไขให้นำนักท่องเที่ยวซื้อสินค้าตามที่บริษัทกำหนดซึ่งมีราคาสูงเกินจริง ทั้งยังเป็นชาวจีนลักลอบสวมบัตรประชาชนคนไทยเปิดบริษัทอีกด้วย เจ้าหน้าที่จึงออกหมายจับ 2 ผู้บริหาร คือ นางนิสา และนายวสุรัตน์ รุ่งโรจน์รังสี ในข้อหาอั้งยี่ ทำลายอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว คณะกรรมการ ปปง. จึงมีมติยึดและอายัดทรัพย์สินผู้เกี่ยวข้องกับบริษัท ฝูอันฯ และบริษัท โอเอ รวมมูลค่ากว่า 13,200 ล้านบาท

ทัวร์ศูนย์เหรียญ

               ทั้งนี้ทรัพย์ที่ตรวจอายัดดังกล่าว จะถูกนำไปเก็บไว้ในพื้นที่การรถไฟยังสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เพื่อให้กรมการขนส่งทางบก ตรวจทะเบียนตัวถังรถว่าถูกกฎหมายหรือไม่ เนื่องจากการตรวจเบื้องต้นพบว่ามีรถที่ไม่จดทะเบียนปะปนให้บริการนำเที่ยว และเพื่อรอให้ทางบริษัทไปยื่นหลักฐานเพื่อต่อสู้คดี ขณะที่ทาง ปปง. ยืนยันว่าการดำเนินการปราบปรามทัวร์ศูนย์เหรียญทำทุกขั้นตอนอย่างโปร่งใสและเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย เพื่อไม่ให้ส่งผลเสียต่อการท่องเที่ยว

ทัวร์ศูนย์เหรียญ


ภาพและข้อมูลจาก thaich8

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปปง. บุกบริษัททัวร์ศูนย์เหรียญ ยึดรถบัส-เงินสดร่วม 4.7 พันล้าน อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2559 เวลา 15:46:28 30,397 อ่าน
TOP