x close

เตรียมประสาน หมอพรทิพย์-ผู้การนิติเวช หาความจริงปม ธวัชชัย อนุกูล ดับในคุก DSI

 หมอพรทิพย์

             เตรียมประสาน หมอพรทิพย์ และผู้การฯนิติเวช รพ.ตำรวจ ร่วมสังเกตการณ์ หาความจริงปม ธวัชชัย อนุกูล เสียชีวิตในห้องขังดีเอสไอ น้องชายผู้ตายรับยังคาใจหลายเรื่อง  

             จากกรณีการเสียชีวิตของ นายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดพังงา ที่ผูกคอเสียชีวิตภายในห้องควบคุมตัวของดีเอสไอ ซึ่งกำลังเป็นที่จับตาของสังคมในขณะนี้ และได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกรณีดังกล่าวนั้น


             คืบหน้าล่าสุด (11 กันยายน 2559) นายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เผยว่า ขณะนี้ได้ประสานไปยัง แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และ พลตำรวจตรี นายแพทย์พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ให้เข้ามาเป็นผู้ร่วมสังเกตการณ์ เนื่องจากเป็นผู้มีประสบการณ์ โดยคณะกรรมการจะเร่งดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 15 วัน หรือในวันที่ 20 กันยายนนี้ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต และมีเจ้าหน้าที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่


             ขณะที่ นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ประธานคณะกรรมการกลาง กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานการเชิญทั้ง 2 ท่าน ให้มาร่วมสังเกตการณ์ ขณะนี้คณะกรรมการอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องขอเวลาให้คณะกรรมการกลางทำงาน

             ด้าน นายชัยณรงค์ อนุกูล น้องชายของผู้เสียชีวิต เปิดเผยหลังได้ดูภาพจากกล้องวงจรปิดดีเอสไอ และเข้าดูห้องควบคุมตัวที่ชั้น 6 ยอมรับว่ายังคาใจในบางประเด็น เช่น ภาพถ่ายเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้าไปปั๊มหัวใจให้พี่ชายที่เตียง โดยมองว่า เหตุการณ์กะทันหันแบบนั้น ทำไมถึงมีการบันทึกภาพได้ รวมถึงทำไมเจ้าหน้าที่โทร.แจ้งกับทางโรงพยาบาลว่า พี่ชายเป็นลม ไม่บอกว่าผูกคอ เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างถูกต้อง ทั้งนี้ตนอยากทราบว่ารอยที่ลำคอนั้นเกิดจากถุงเท้าจริงหรือไม่ โดยในวันจันทร์นี้ (12 กันยายน) จะเดินทางไปยัง สน.ทุ่งสองห้อง ตามที่พนักงานสอบสวนนัดสอบปากคำต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
ช่อง 8

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมประสาน หมอพรทิพย์-ผู้การนิติเวช หาความจริงปม ธวัชชัย อนุกูล ดับในคุก DSI อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2559 เวลา 14:28:10 7,545 อ่าน
TOP