x close

แชร์สนั่น คลิปนักเรียน ม.3 เสียงดี ร้องเพลงหาเงินเรียนต่อ บริจาคคนยากจน



แชร์สนั่น ! คลิปนักเรียน ม.3 เสียงดี ร้องเพลงหาเงินเรียนต่อ-บริจาคคนยากจน

            ชาวโซเชียลแชร์สนั่น คลิปนักเรียนหญิง ม.3 เมืองอุบลฯ ร้องเพลงเปิดหมวกหาทุนเรียนต่อ-นำเงินบริจาคเด็กยากจน เผยความฝันอยากเป็นนักร้อง

           จากกรณีโลกออนไลน์แห่แชร์และกดไลค์คลิปจากเฟซบุ๊ก Panussabordee Som-za Nami ซึ่งเป็นคลิปเด็กนักเรียนหญิงผมสั้น เปิดหมวกนั่งร้องเพลง "หัวใจคนรอ" ของศิลปิน ปิ่น เดอะสตาร์ 12 เพื่อหาทุนการศึกษาอย่างไพเราะ ที่ตลาดโต้รุ่งราชบุตร จ.อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา โดยผู้โพสต์ระบุว่า "น้องหาทุนการศึกษา น่ารักมาก เสียงดีด้วย...#ไปTheVoiceเถอะลูก #เด็กโรงเรียนนารีนุกูล" โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ได้ชื่นชมพร้อมมองว่าน่าจะส่งต่อไปยังค่ายเพลงให้รับไว้พิจารณา

           ล่าสุด (15 กันยายน 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เด็กนักเรียนหญิงในคลิปดังกล่าว ทราบชื่อคือ น้องแพร น.ส.จิณัฐตา ประทุมพันธ์ อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนนารีนุกูล ที่บ้านเป็นร้านตัดเย็บเสื้อผ้า ตั้งอยู่บนถนนพนม ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี โดยน้องแพร เล่าว่า ปกติตนจะไปนั่งร้องเพลงเปิดหมวกร่วมกับพี่ ๆ ในโรงเรียน บริเวณตลาดโต้รุ่งราชบุตรเป็นประจำ เพื่อนำเงินที่ได้ไปออกค่ายอาสาพัฒนา บางครั้งก็มาเปิดหมวกร้องเพลงกับพี่สาวเองบ้าง เนื่องจากหลังเลิกเรียนตนไม่ได้ทำอะไร ประกอบกับก่อนหน้านี้มีคุณครูจากโรงเรียนเตรียมอุดมน้อมเกล้า เคยชวนให้ไปเรียนที่กรุงเทพฯ ตนเลยพยายามที่จะเก็บเพื่อเป็นทุนการศึกษา จึงได้ไปเปิดหมวกร้องเพลงดังกล่าวและแบ่งให้แม่เอาเงินมาจุนเจือครอบครัว

แชร์สนั่น ! คลิปนักเรียน ม.3 เสียงดี ร้องเพลงหาเงินเรียนต่อ-บริจาคคนยากจน

            น้องแพร ยังเผยอีกว่า ที่ผ่านมาตนได้รับการสนับสนุนจากคุณแม่ในการเดินสายร้องเพลง และเคยได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 กิจกรรมการแข่งขันขับร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ประเภทหญิง งานศิลปหัตกรรมนักเรียน ระดับเขตการศึกษา ครั้งที่ 65 ปี 2558 โดยตนมีความฝันที่อยากจะเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงในอนาคต สำหรับกระแสในโซเซียลรู้สึกตกใจ ไม่คิดว่าจะมีคนเข้ามาดูเยอะขนาดนี้ ปกติเวลาร้องเพลงเปิดหมวกก็จะมีคนเข้ามาขอถ่ายคลิปถ่ายรูปเป็นประจำอยู่แล้ว ส่วนคลิปที่แชร์ไปนั้นพี่เจ้าของคลิปเขามาร่วมสมทบทุนการศึกษาแล้วขออนุญาต ถ่ายคลิปซึ่งตอนนั้นตนก็ไม่คิดอะไรจนเพื่อนส่งข่าวมาให้ดู

           ในส่วนของคุณแม่น้องแพร กล่าวว่า เห็นลูกสาวไปร้องเพลงเปิดหมวกตนรู้สึกสงสาร ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องมาร้องเพลงเปิดหมวก จนวันหนึ่งน้องได้ไปร้องเพลงเปิดหมวกกับรุ่นพี่เพื่อนำเงินไปบริจาคให้เด็ก ๆ ที่ยากจน หลังจากนั้นน้องแพรก็ขอเงินไปซื้อลำโพง ตนเลยซื้อให้ไม่นานน้องแพรก็นำเงินจากการร้องเพลงเปิดหมวกมาคืนให้ พร้อมทั้งให้ตนไว้ส่วนหนึ่งจนตอนนี้น้องแพรก็สามารถเก็บเงินทุนการศึกษาได้ จำนวนหนึ่งแล้ว ตนเองก็รู้สึกภูมิใจในตัวลูกสาวคนนี้มาก

           ส่วนเรื่องกระแสโซเชียลนั้นทีแรกก็เป็นห่วงว่าจะออกมาในทางไม่ดี แต่เมื่อเข้าไปดูคอมเมนต์แล้วมีแต่คนชื่นชม ตนก็รู้สึกภูมิใจดีใจ บางรายขอเลขที่บัญชีเพื่อจะบริจาคเงิน แต่เมื่อปรึกษากันแล้วทางครอบครัวคิดว่าไม่ขอรับดีกว่า เกรงว่าจะมีปัญหาตามมาภายหลังและครอบครัวก็ไม่มีฐานะยากจนอะไร พอจะช่วยเหลือตัวเองได้



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Panussabordee Som-za Nami
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์สนั่น คลิปนักเรียน ม.3 เสียงดี ร้องเพลงหาเงินเรียนต่อ บริจาคคนยากจน อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2559 เวลา 17:07:42 23,421 อ่าน
TOP