x close

ท่านชายอ๊อฟ โดนทหารบุกจับ แอบอ้างเป็นเชื้อพระวงศ์ ตั้งกองกำลังเฉพาะกิจ


 
               ทหารบุกจับ "ท่านชายอ๊อฟ" บุคคลอ้างตัวเป็นเชื้อพระวงศ์ชั้นสูง หลอกคนเข้าร่วมกองกำลังเฉพาะกิจ อ้างคอยอารักขาบุคคลสำคัญ


               เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2559 พล.ท. ธนเกียรติ ชอบชื่นชม ผู้บัญชาการศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย ประสานกับ พล.ต. ธีร์ณฉัฎฐ์ จินดาเงิน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 กองทัพภาคที่ 4 และอำนวยการกำลังสนธิกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล และตำรวจ สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช เข้าจู่โจมรีสอร์ทแห่งหนึ่งในอำเภอลานสกา จ.นครศรีธรรมราช หลังได้เฝ้าติดตามพฤติการณ์ของบุคคลอ้างตัวเป็นเชื้อพระวงศ์ชั้นสูง โดยจะถูกเรียกว่า "ท่านชาย" หรืออีกชื่อคือ "ท่านชายอ๊อฟ" ที่เข้ามาทำกิจกรรมสร้างเครือข่ายกองกำลัง ในชื่อ "หน่วยพิทักษ์ความปลอดภัยเฉพาะกิจ" ซึ่งมีการอ้างว่าจะเป็นกองกำลังที่คอยอารักขาบุคคลสำคัญที่จะเดินทางมายัง จ.นครศรีธรรมราช โดยพบว่ามีประชาชนจากหลายจังหวัดเข้าร่วมเป็นเครือข่ายจำนวนมาก และผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมจะได้รับบัตรประจำตัวด้วย 

ท่านชาย
              ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ติดตามพฤติการณ์ติดต่อกันหลายเดือนจนมีหลักฐานพยานเพียงพอ โดยเบื้องต้น นายไกรสีห์ จันทรปัญญา อายุ 47 ปี ยอมรับว่าได้ประพฤติตนเป็นบุคคลชั้นสูงจริง ทั้งที่เป็นประชาชนธรรมดา โดยมีผู้ร่วมขบวนการคือ นายวิษณุ อ่ำวงษ์ษา ที่อ้างตัวว่าเป็นนายทหารและเรียกตัวเองว่า "ผู้การ" แต่ไม่ได้เป็นทหารหรือตำรวจแต่อย่างใด เพียงแต่เคยผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรเกี่ยวกับการทหารมาครั้งหนึ่งเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงอาศัยอำนาจตามมาตรา 44 นำไปยังมณฑลทหารบกที่ 41 เพื่อสอบสวนอย่างละเอียด คัดกรองบุคคลที่หลงเชื่อเข้ามาสมัครเป็นกองกำลัง



ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ท่านชายอ๊อฟ โดนทหารบุกจับ แอบอ้างเป็นเชื้อพระวงศ์ ตั้งกองกำลังเฉพาะกิจ อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2559 เวลา 12:01:22 25,765 อ่าน
TOP