x close

ห้างจีนขายอากาศบริสุทธิ์แสนถูก ถุงละ 5 บาท ลูกค้าไม่พลาดแห่ซื้อสูดเพียบ

ขายอากาศบริสุทธิ์อัดถุง
 
             ปัญหามลพิษยังคงไม่ดีขึ้น ห้างในซีอานเปิดซุ้มขายอากาศบริสุทธิ์อัดถุง ราคาแสนถูกเพียง 5 บาท ลูกค้าเลยไม่พลาดแห่ซื้อสูดกันให้เต็มปอด

             เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2559 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์  รายงานว่า ห้างสรรพสินค้าในเมืองซีอาน มณฑลส่านซี ประเทศจีน จัดซุ้มขายอากาศบริสุทธิ์อัดถุง เพื่อสะท้อนปัญหามลภาวะที่กำลังวิกฤต โดยลดราคาล่อใจลูกค้าเหลือเพียงถุงละ 1 หยวน หรือประมาณ 5 บาทเท่านั้น ดึงดูดให้ผู้คนตบเท้าเข้ามาซื้อสูดกันเป็นอย่างดี

ขายอากาศบริสุทธิ์อัดถุง
             อย่างไรก็ตาม ทางผู้ขายไม่ได้เปิดเผยแหล่งที่มาของอากาศที่นำมาอัดใส่ถุง แต่คาดว่าน่าจะมาจากแหล่งที่มีอากาศบริสุทธิ์กว่าซีอานแน่นอน

             ทั้งนี้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ประเทศจีนต้องประสบปัญหาภาวะมลพิษทางอากาศมาโดยตลอด โดยทางการได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าตกใจว่า ซีอาน ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในจีนนั้น ประสบปัญหามลภาวะในอากาศอย่างหนัก โดยมีปริมาณก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ในอากาศสูงถึง 65 ไมโครกรัมต่อหนึ่งลูกบาศก์เมตร ในขณะที่ค่ามาตรฐานที่ปลอดภัยของ WHO อยู่ที่เพียง 25 ไมโครกรัมต่อหนึ่งลูกบาศก์เมตรเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม ปริมาณก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ในซีอานนี้ยังถือว่าปกติ เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยของจีนทั้งประเทศ

             นอกจากนี้ผลการวิจัยล่าสุดได้พบว่า การสูดมลพิษในอากาศเวลานาน ๆ สามารถทำให้อายุสั้นลงได้อย่างน้อย 25 เดือน และอีกผลวิจัยรายงานว่า เฉพาะในปี 2558 มีชาวจีนป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจมากกว่า 4 ล้านราย และอีกกว่า 3 ล้านราย เสียชีวิตด้วยโรคนี้

ขายอากาศบริสุทธิ์อัดถุง
 
             นอกจากนี้ตั้งแต่ปี 2553 เป็นต้นมา โรคมะเร็งได้กลายเป็นโรคที่คร่าชีวิตชาวจีนไปมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งและมะเร็งปอดคือสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้น ๆ

             จากสาเหตุดังกล่าวทำให้ มีผู้ประกอบการตระหนักถึงปัญหาสุขภาพของผู้คน ผลิตสินค้าที่ตอบโจทย์กระแสนิยมการดูแลสุขภาพของหนุ่มสาวจีน ซึ่งก็คืออากาศบริสุทธิ์บรรจุถุงนั่นเอง

ขายอากาศบริสุทธิ์อัดถุง

ภาพจาก HSW.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ห้างจีนขายอากาศบริสุทธิ์แสนถูก ถุงละ 5 บาท ลูกค้าไม่พลาดแห่ซื้อสูดเพียบ อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2559 เวลา 16:53:38 26,350 อ่าน
TOP