x close

คลิปรถตู้รับผู้โดยสารแน่นเอียด 21 ชีวิต อัดกันยิ่งกว่าปลากระป๋อง




คลิปรถตู้รับผู้โดยสารแน่นเอียด 21 ชีวิต อัดกันยิ่งกว่าปลากระป๋อง

    สาวอัดคลิปรถตู้บรรทุกผู้โดยสารแน่น ทั้งยืน-นั่งรวม 21 ชีวิต ชาวเน็ตหวั่นเกิดอันตราย จี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ ด้านกรมขนส่งฯ ทราบเรื่องแล้ว

    จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปจากเฟซบุ๊ก Tikky Ing Ing‎ เผยให้เห็นภาพด้านในรถตู้คันหนึ่งที่อัดแน่นไปด้วยผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วนั่งและยืนเต็มคันรถ พร้อมข้อความระบุว่า "ใครเคยนั่งรถตู้สาย 552A (สุวรรณภูมิ-ปากน้ำ) บ้างคะ เป็นแบบนี้อันตรายมาก ๆ คนเต็มแล้วยังจอดรับคนอีก" ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมายส่วนใหญ่หวั่นเกิดอันตราย เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ พร้อมกับวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ
    ล่าสุด (22 กันยายน 2559) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า น.ส.วิชุดา (สงวนนามสกุล) หญิงผู้ใช้บริการรถตู้โดยสารดังกล่าวเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 21 กันยายน ตนขึ้นรถตู้ที่ป้ายหน้าห้างแห่งหนึ่งใกล้กับมหาวิทยาลัยรามคำแหง วิทยาเขตบางนา เพื่อจะไปลงที่คลังสินค้าสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งก็ได้ยืนตั้งแต่ขึ้นรถกระทั่งคนขับจอดรับเพิ่มอีก 2 คน จากนั้นก็รับผู้โดยสารเพิ่มเข้ามาอีก 3 คน รวมทั้งหมดนับได้ 21 คน อัดกันแน่นจนถึงสนามบิน แต่ตนไม่ทันสังเกตบัตรผู้ประจำรถและทะเบียนรถ ซึ่งรถสายดังกล่าวไม่เพียงพอต่อการให้บริการ เป็นแบบนี้ทุกคันและทุกวัน ซึ่งผู้โดยสารไม่อยากไปทำงานสายก็ต้องยอมเบียดกัน จึงอยากฝากเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบด้วย

คลิปรถตู้รับผู้โดยสารแน่นเอียด 21 ชีวิต อัดกันยิ่งกว่าปลากระป๋อง

    ทั้งนี้ นายสุกรี จารุภูมิ ผู้อำนวยการกองตรวจการขนส่งทางบก เผยว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ในส่วนของการบรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวนที่นั่ง ผู้ขับรถมีความผิดตาม พ.ร.บ.การขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 ปรับไม่เกิน 5,000 บาท หากกระทำผิดซ้ำจะถูกดำเนินการพักใช้และเพิกถอนใบอนุญาต ส่วนผู้ประกอบการขนส่ง จะมีความผิดตามมาตรา 31(4) ประกอบมาตรา 131 โทษปรับไม่เกิน 50,000 บาท หากมีการฝ่าฝืนซ้ำจะพิจารณาเข้าสู่กระบวนการพักรถ หรือถอนรถ ตามระเบียบของทางราชการต่อไป



ภาพจาก เฟซบุ๊ก ‎Tikky Ing Ing‎
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปรถตู้รับผู้โดยสารแน่นเอียด 21 ชีวิต อัดกันยิ่งกว่าปลากระป๋อง อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2559 เวลา 17:44:42 15,198 อ่าน
TOP