x close

กู้ซากกระบะ หลังขับฝ่ากระแสน้ำจนถูกพัดตกน้ำลึก 80 เซนติเมตร-คนขับเสียชีวิต



          กาญจนบุรีฝนตกหนัก-น้ำป่าไหลหลาก พนักงานรีสอร์ทขับกระบะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยว โดนกระแสน้ำพัด ก่อนจมหายไปในลำน้ำ กู้ซากรถกว่า 2 ชั่วโมง-คนขับเสียชีวิต

          วันที่ 22 กันยายน 2559 มีรายงานว่า ที่ ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เกิดเหตุกระแสน้ำพัดรถกระบะตกลงไปในลำห้วยจมหายไปพร้อมคนขับ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ โดยที่เกิดเหตุเป็นถนนคอนกรีตทางเข้าหมู่บ้าน มีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมถนนกว้างประมาณ 1-200 เมตร ซึ่งกระแสน้ำมีความรุนแรงมาก

          โดยในที่เกิดเหตุนั้นมีประชาชนกว่า 100 มายืนดูเหตุการณ์ทั้งสองฟากฝั่ง ขณะที่เจ้าหน้าที่ระดมกำลังกันออกค้นหาซากรถกระบะคันดังกล่าวพร้อมคนขับ ด้วยการใช้เรือยนต์ 4 ลำช่วยกันค้นหาไปตามลำน้ำโดยมีประชาชนในพื้นที่ร่วมช่วยเหลืออีกทางหนึ่งด้วย ใช้เวลาในการค้นหาประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ ก่อนจะพบว่ารถคันดังกล่าวจมอยู่ใต้น้ำห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้พยายามกู้ซากรถขึ้นมา โดยใช้เรือลากและมีชาวบ้านจำนวนมากมาช่วยกันดึง แต่ไม่สำเร็จเพราะกระแสน้ำไหลแรง อีกทั้งฝนยังตกลงมาเป็นระยะ

          ต่อมาเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 11 สำนักงานพัฒนา ภาค 1 (นพค.11) พร้อมกำลัง ได้นำรถแบ็คโฮเข้ามาให้ความช่วยเหลือเพื่อลากรถกระบะคันดังกล่าวขึ้นมาแต่ก็ยังไม่สามารถนำขึ้นมาได้ และยังไม่มีใครทราบได้ว่าคนขับรถยนต์คันดังกล่าวยังติดอยู่ในซากรถด้วยหรือไม่เช่นกัน

          ทั้งนี้ นายประสาน สงวนพันธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเก่า เปิดเผยว่า คืนที่ผ่านมา (21 กันยายน) ได้มีพายุฝนตกลงมาอย่างรุนแรงเริ่มตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 2 ทุ่ม ต่อเนื่องมาจนถึงเวลาประมาณ ตี 4-5 ของเช้าวันที่ 22 กันยายน ทำให้มีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเป็นจำนวนมากซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการตรวจสอบความเสียหาย

          สำหรับจุดที่รถกระบะถูกกระแสน้ำพลัดตกลงไปกลางถนนจะมีท่อระบายน้ำขนาดเล็กเท่านั้น เมื่อไม่นานมานี้ก็ได้มีการนำรถแบ็คโฮมาขุดลอกคลองให้ลึกลงไปประมาณ 3-4 เมตร เพื่อป้องกันน้ำท่วม แต่เนื่องจากปริมาณน้ำนั้นมีเป็นจำนวนมากทำให้น้ำไหลเข้าท่วมถนนอย่างรวดเร็ว

          จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า รถกระบะคันดังกล่าว เป็นของรีสอร์ทชื่อดังแห่งหนึ่ง คาดว่าคนขับคือช่างไฟฟ้าประจำรีสอร์ทได้พยายามขับข้ามกระแสน้ำมายังฝั่งตรงข้าม เมื่อชาวบ้านเห็นก็พยายามตะโกนบอกไม่ให้ขับข้ามมาเนื่องจากกระแสน้ำแรง แต่คนขับก็ไม่เชื่อ หรืออาจจะไม่ได้ยินและไม่เข้าใจสัญญาณมือ จึงขับลงมาดังกล่าว ซึ่งชาวบ้านเห็นว่ากระแสน้ำได้พัดเอาด้านท้ายกระบะไหลลงสู่ลำห้วยแล้วจมหายไปทั้งรถทั้งคน จากการสอบถามชาวบ้านก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าคนขับนั้นเป็นใคร

          เวลาต่อมา เจ้าหน้าที่กู้ภัย และนักประดาน้ำได้ยกรถกระบะขึ้นมาพร้อมศพชายคนขับ เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นพนักงานของรีสอร์ทในตำบลศรีมงคล อ.ไทรโยค ขณะเกิดเหตุขับรถจะไปทำงานมาตามเส้นทางดังกล่าวและตกน้ำไปทั้งคันน้ำลึกประมาณ 80 เซนติเมตร







ภาพจาก ทวิตเตอร์ @K5_Rescue

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กู้ซากกระบะ หลังขับฝ่ากระแสน้ำจนถูกพัดตกน้ำลึก 80 เซนติเมตร-คนขับเสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2559 เวลา 14:54:41 10,278 อ่าน
TOP