x close

ศิลา วง Zeal เผยต่อสู้เรื่องแม่ไร้สัญชาติ ชี้ดิ้นรนมานานก็ยังเหมือนเดิม

ศิลา วง Zeal

ศิลา วง Zeal

          ศิลา วง Zeal เผยชีวิตครอบครัว ดิ้นรนขอสัญชาติไทยให้กับแม่มานาน แต่แม่ก็ยังไร้สัญชาติเหมือนเดิม ชี้ไม่อยากใช้เส้นสาย เพราะอยากให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม

          ถึงแม้ว่าภาพบนเวทีของ ศิลา นามเทพ มือกีตาร์วง Zeal จะเต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสุขในการเล่นดนตรี ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่า ชีวิตของศิลานั้นน่าอิจฉาในเรื่องของความสำเร็จในอาชีพ แต่ยังมีอยู่หนึ่งสิ่งที่ยังคงค้างคาอยู่ในใจของศิลามาเป็นเวลานาน นั่นคือการต่อสู้เพื่อให้ได้ "สัญชาติไทย" ของคุณแม่อายุ นามเทพ แม่ของศิลา ซึ่งเป็นอาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัยพายัพ

          โดยเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2559 ศิลา วง Zeal ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sila Namtep ระบุว่า แม่ของตนยังเป็นคนไร้สัญชาติ ซึ่งหากจะเล่าเรื่องราวของแม่และครอบครัว หลายคนอาจจะไม่เชื่อ แต่ตนยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง ซึ่งแม่ของตนยังคงดิ้นต่อสู้เพื่อให้ได้สัญชาติไทย เวลาจะเดินทางไปไหน ทำอะไร ก็เป็นเรื่องยาก และน่าน้อยใจว่าแม่ได้ยื่นเรื่องต่อรัฐบาลหลายครั้ง แต่เรื่องราวก็ดูจะไม่คืบหน้า

ศิลา วง Zeal

          จนเมื่อ รศ. ดร.พันธุ์ทิพย์ กาญจนะจิตรา สายสุนทร ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือจนแม่ของตน ได้บัตรระบุตัวตนที่มีเลข 0 นำหน้า แต่ก็ยังไม่ใช่สัญชาติไทยอยู่ดี ถึงจะมีบัตรยืนยันตัวตนแล้ว ก็ใช้ประกอบอะไรในชีวิตไม่ได้อยู่ดี การจะเดินทางไปไหน หรือแม้แต่จะพานักศึกษาไปแข่ง ก็ต้องทำเรื่องยุ่งยาก และเรื่องราวแบบนี้ไม่ได้มีแค่เฉพาะเพียงครอบครัวตน

          ทั้งนี้ตนขอขอบคุณทุกความช่วยเหลือและเส้นสายต่าง ๆ ที่หยิบยื่นให้ แต่หากใช้เส้นสายก็จะไม่เกิดประโยชน์ใด ๆ ต่อส่วนรวม จึงอยากเรียกร้องให้กฎหมายที่มีอยู่มีการปฏิบัติขึ้นจริง ๆ


ศิลา วง Zeal

          สำหรับข้อความทั้งหมดมีดังนี้

ศิลา วง Zeal
ศิลา วง Zeal
ศิลา วง Zeal

          สำหรับเรื่องราวของ อาจารย์อายุ นามเทพ คุณแม่ของ ศิลา วง Zeal สามารถคลิกอ่านได้ >>ที่นี่<< โดยเป็นบันทึกจากเฟซบุ๊กส่วนตัวของ รศ. ดร.พันธุ์ทิพย์ กาญจนะจิตรา สายสุนทร

ศิลา วง Zeal

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Sila Namtep, Instagram silazeal


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศิลา วง Zeal เผยต่อสู้เรื่องแม่ไร้สัญชาติ ชี้ดิ้นรนมานานก็ยังเหมือนเดิม อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2559 เวลา 14:47:25 17,812 อ่าน
TOP