x close

โพลเผย คนไทยไม่สนประเด็นลูกชาย บิ๊กติ๊ก เปิดบริษัทในค่ายทหาร



โพลเผย คนไทยไม่สนประเด็นลูกชาย บิ๊กติ๊ก เปิดบริษัทในค่ายทหาร

        ซูเปอร์โพล เผยคนคอการเมือง ติดตามคดีจำนำข้าว ไม่สนใจข่าวลูกชาย บิ๊กติ๊ก เปิดบริษัทในค่ายทหาร ด้านประชาชนส่วนใหญ่สนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ นั่งเก้าอี้นายกฯ ต่อ

        วันที่ 30 กันยายน 2559 ชมรมขับเคลื่อนวิชาการเพื่อวิจัยความสุขชุมชน สำนักวิจัย ซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เผยผลสำรวจเรื่อง "เสียงของคนคอการเมืองต่อข่าวทุจริตจำนำข้าว เปรียบเทียบข่าวคนใกล้ชิดนายกรัฐมนตรี" จากประชาชนทั่วประเทศ 1,342 คน พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 73.6 ให้ความสนใจต่อข่าว นักการเมืองพัวพันคดีทุจริตจำนำข้าว รองลงมาร้อยละ 26.4 ไม่สนใจเพราะเป็นเรื่องปกติ
        ส่วนข่าวคนใกล้ชิดนายกรัฐมนตรี เปิดบริษัทในค่ายทหาร ประชาชนร้อยละ 62.9 ไม่สนใจ เพราะมองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว เป็นความไม่เหมาะสมเฉพาะตัวบุคคล ขณะที่ร้อยละ 37.1 สนใจ เพราะเป็นบุคคลใกล้ชิดนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ประชาชน ร้อยละ 79.4 มองว่าข่าวคดีโกงจำนำข้าว กระทบต่อความน่าเชื่อถือศรัทธาของประชาชนต่อพรรคการเมือง

        อย่างไรก็ดีเมื่อถามถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุไม่ปกป้องคนใกล้ชิด และให้มีการตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา พบว่า ร้อยละ 82.4 เห็นด้วย ในขณะที่ร้อยละ 17.6 ไม่เห็นด้วย ทั้งนี้ร้อยละ 80.6 ยังสนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ เหมาะสมเป็นนายกฯ ต่อ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก หยุดดัดจริตประเทศไทย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โพลเผย คนไทยไม่สนประเด็นลูกชาย บิ๊กติ๊ก เปิดบริษัทในค่ายทหาร อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2559 เวลา 22:31:33 49,671 อ่าน
TOP