x close

จบอนาคตเด็กฝึกงาน เอาความลับบริษัทมาเผยแพร่ พอให้ออกกลับบอกไม่แฟร์

เด็กฝึกงาน

          บก. นิตยสารชื่อดัง ไม่ขอทน หลังนักศึกษาฝึกงาน แอบถ่ายรูปดาราไปเผยแพร่ลงในโซเชียลมีเดียทั้งที่เป็นความลับของบริษัท สุดท้ายต้องขอให้ออกจากการฝึกงาน แต่เพื่อนกลับเดือดแทน เอาไปด่าหยาบคาย ทำแบบนี้ไม่แฟร์เลย

          ในการทำงานใด ๆ นั้น ความลับของบริษัทถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะเผยแพร่ไม่ได้ แต่ในบางครั้ง ด้วยความประมาทเลินเล่อของพนักงาน จึงอาจทำให้พนักงานบางคนละเมิดกฎบางข้อที่ละเอียดอ่อน อันจะนำมาซึ่งความเสียหายต่อตัวบริษัทเองได้ เฉกเช่นกรณีเดียวกันกับที่ บก. นิตยสารแฟชั่นชื่อดัง ได้ออกมาเผยถึงเรื่องของนักศึกษาฝึกงาน ที่แอบถ่ายรูปของดาราไปเผยแพร่ในโซเชียลเน็ตเวิร์กก่อนที่นิตยสารฉบับนั้นจะวางแผง ซึ่งทางบริษัทเองได้มีสัญญากับทางค่ายต้นสังกัดของศิลปินว่า จะไม่มีการเผยแพร่รูปภาพใด ๆ ที่ทางต้นสังกัดไม่อนุญาต ทำให้นิตยสารต้องเชิญให้นักศึกษาออกจากการฝึกงาน
          ทั้งนี้ ทาง บก. ได้ออกมาโพสต์ว่า มีนักศึกษาเข้ามาฝึกงาน 3 คน จากคณะอุตสาหกรรมสิ่งทอและออกแบบแฟชั่น มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง แต่ตนได้จบการฝึกงานของนักศึกษา 2 คนพร้อมกับทำหนังสือแจ้งไปที่มหาวิทยาลัย โดยระบุว่า นักศึกษาฝึกงาน 2 คน ที่อยู่ในเซตถ่ายแฟชั่นของนิตยสาร ได้แอบถ่ายรูปศิลปินแล้วเอาไปเผยแพร่ยังกรุ๊ปไลน์ ก่อนที่รูปนั้นจะหลุดไปยังทวิตเตอร์ ทั้งที่ทีมงานได้ขอความร่วมมือห้ามถ่ายภาพและห้ามเผยแพร่รูปออกไปก่อนที่นิตยสารจะวางแผง เนื่องจากเป็นการตกลงกับค่ายเพลง เมื่อทางฝ่ายบริหารทราบเรื่องจึงนำนักศึกษามาสอบถาม และอธิบายว่าจะขอยุติการฝึกงาน พร้อมกับให้ทางอาจารย์เป็นคนตัดสินใจเรื่องเกรดแทน

เด็กฝึกงาน



          ทว่า เรื่องนี้เหมือนจะจบลงด้วยดี แต่เพื่อนของนักศึกษาฝึกงานทั้ง 2 ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ กลับเป็นเดือดเป็นร้อนขึ้นมาแทน ได้มีการหลังไมค์ไปถาม บก. นิตยสาร และโพสต์ข้อความตั้งสเตตัสด่าหยาบคายใส่บริษัท พร้อมบอกว่าออกมาก็ดี เหนื่อยใจเปล่า ๆ และนี่ถือเป็นบทเรียนที่โคตรเหี้_ที่สุดในชีวิต พร้อมบอกว่าบริษัทไม่ให้โอกาส ไม่แฟร์ ก็เชิดใส่สิ ค_ _ ก่อนที่จะลบสเตตัสนั้นออกไป

เด็กฝึกงาน

เด็กฝึกงาน

          นอกจากนี้ เพื่อนของนักศึกษาที่ถูกเชิญให้ออกนั้น ยังมาสอบถามกับทาง บก. ว่า เหตุใดเพื่อนอีกคนที่ถ่ายรูปคู่กับศิลปิน และนำรูปไปเผยแพร่ลงในโซเชียลเน็ตเวิร์ก จึงไม่ถูกให้ออกจากงานเหมือนกัน ซึ่ง บก. ได้บอกว่า นักศึกษาอีกคนที่ไม่ถูกให้ออกนั้น เนื่องมาจากนักศึกษาคนนั้นถ่ายรูปคู่กับศิลปินหลังเลิกกองเรียบร้อย และทางค่ายก็อนุญาตให้ถ่ายรูปได้ ไม่ใช่การแอบถ่ายรูปดาราในขณะที่ดารากำลังทำงานโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต

เด็กฝึกงาน

          "น้องจ๋า พี่ไม่แฟร์ตรงไหนจ๊ะ ทีมงานพี่บอกแล้วว่าห้ามถ่าย เพราะถ้าทำจะเกิดความเสียหายต่อองค์กรที่น้องอุตส่าห์ไปขอฝึกงานอยู่แล้ว น้องละเมิดข้อตกลงนั้น น้องจะไม่คิดถึงหัวอกของพี่เลยว่าทีมงานจะต้องโทรไปขอโทษใครต่อใครบ้าง ถามหน่อยจ๊ะว่าทางค่ายไม่อนุมัติศิลปินมาขึ้นปกนิตยสารของพี่ ด้วยเหตุผลที่ว่าทางนิตยสารไม่มืออาชีพพอ แล้วน้องจะทำอย่างไรดีจ๊ะ แล้วถ้าพี่จะไม่คิดถึงอนาคตของน้องบ้าง พี่ว่าก็แฟร์อีนาฟนาจา"

          เรื่องนี้เป็นข้อคิดเตือนใจให้กับนักศึกษาฝึกงานรวมถึงคนทำงานอีกหลาย ๆ คน ที่ควรระมัดระวังในการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กและโลกออนไลน์ เพราะความลับบริษัทใด ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือใหญ่ หากถูกเผยแพร่ออกไปก็ย่อมส่งผลเสียที่ร้ายแรงตามมา

เด็กฝึกงาน

***อัพเดทข้อมูล วันที่ 4 ตุลาคม 2559 เวลา 11.23 น.
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จบอนาคตเด็กฝึกงาน เอาความลับบริษัทมาเผยแพร่ พอให้ออกกลับบอกไม่แฟร์ อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2559 เวลา 11:23:04 135,436 อ่าน
TOP