x close

เปิดเอกสารเด้ง ปรเมศวร์ รองอธิบดีอัยการ-สั่งสอบโพสต์ติงบิ๊กตู่ !



          เปิดเอกสารเด้ง ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม รองอธิบดีอัยการ หลังโพสต์วิจารณ์ พล.อ. ประยุทธ์ พร้อมให้ สิงห์ชัย ทนินซ้อน รักษาการตำแหน่งแทน

          เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2559 ร.ท. สมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า อัยการสูงสุดได้มีคำสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว.กรุงเทพฯ และนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ เรียกร้องให้สอบสวน พล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม และมีข้อความพาดพิงถึง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี



          ทั้งนี้โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวต่อไปว่า กรณีนี้เป็นการแสดงความเห็นส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวกับสำนักงานอัยการสูงสุด และทางสำนักงานอัยการสูงสุด ได้มีหนังสือเวียนกำชับบุคคลในองค์กรปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด เรื่อง การให้ข่าวและบริการข่าวสาร พ.ศ. 2554 ข้อ 13 เรื่องกำหนดการเขียนบทความเผยแพร่สามารถทำได้ แต่ต้องอยู่ในกรอบกฎหมาย และไม่สร้างความเสียหายต่อองค์กร

          ต่อมาเวลา 18.00 น. นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าวได้มีคำสั่งตรวจสอบแล้ว เนื่องจาก พล.อ. ประยุทธ์ ก็เป็นบุคคลสำคัญของประเทศ และนายปรเมศวร์ ก็เป็นข้าราชการระดับสูง และเพื่อความเหมาะสมในการตรวจสอบ จึงเห็นว่าควรย้ายนายปรเมศวร์จากตำแหน่งเดิมก่อน เพื่อรอผลการตรวจสอบและความเป็นธรรมจากทุกฝ่าย



          ขณะเดียวกัน ร.ต.ต. พงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร อัยการสูงสุด ได้มีคำสั่งอัยการสูงสุด เลขที่ 1905/2559 ลงวันที่ 5 ตุลาคม 2559 ให้พนักงานอัยการช่วยราชการ และปฏิบัติราชการ โดยให้นายปรเมศวร์ ไปรักษาการตำแหน่งรองอธิบดีสำนักงานชี้ขาดคดีอัยการสูงสุด และให้นายสิงห์ชัย ทนินซ้อน รองอธิบดีอัยการสำนักงานชี้ขาดอัยการสูงสุด รักษาการตำแหน่งรองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญาแทน มีผลตั้งแต่ 10 ตุลาคมเป็นต้นไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเอกสารเด้ง ปรเมศวร์ รองอธิบดีอัยการ-สั่งสอบโพสต์ติงบิ๊กตู่ ! อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2559 เวลา 11:15:48 35,720 อ่าน
TOP