หนุ่มแชร์ประสบการณ์สุดช้ำ... ชี้ผู้ชายโดนข่มขืนไม่ได้ฟินเหมือนในนิยายวาย

ผู้ชายโดนข่มขืนไม่ได้ฟินเหมือนในนิยายวาย

          เปิดเรื่องราวสุดช้ำของชายหนุ่ม ผู้ตกเป็นเหยื่อถูกข่มขืนโดยคนรู้จัก ต้องกล้ำกลืนกินยาต้าน-เสี่ยงติดโรค พร้อมฝากถึงคนในสังคม นี่ไม่ใช่เรื่องตลก ...ผู้ชายโดนข่มขืนไม่ได้ฟินเหมือนในนิยายวาย

          การถูกข่มขืนหรือล่วงละเมิดทางเพศ ถือเป็นเรื่องร้ายแรง ที่ไม่สมควรจะเกิดขึ้นกับใคร หรือเพศไหนก็ตาม เพราะเมื่อเกิดขึ้นแล้ว ผู้ที่ถูกกระทำจะต้องแบกรับความปวดร้าวทั้งกายและใจ รวมถึงผลกระทบที่ตามมามากมาย และถ้าหากเรื่องเกี่ยวกับการถูกข่มขืน ถูกพูดถึงหรือถูกถ่ายทอดผ่านสื่อในลักษณะของเรื่องบันเทิง เช่น ละคร ภาพยนตร์ นิยาย การ์ตูน ฯลฯ ก็อาจจะทำให้ประเด็นเหล่านี้ ถูกคนบางกลุ่มหรือบางคนมองว่าเป็นเรื่องปกติขึ้นมาได้..
          วันนี้ (8 ตุลาคม 2559) เราเลยขอหยิบยกเรื่องราวจากคุณ สมาชิกหมายเลข 3433451 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่ได้บอกเล่าประสบการณ์ของน้องคนหนึ่ง ซึ่งตกเป็นเหยื่อถูกผู้ชายด้วยกันข่มขืน มาร่วมแชร์ให้สังคมรับรู้ ว่าเหยื่อจากการถูกล่วงละเมิดทางเพศนั้นต้องเจอกับผลกระทบอะไรบ้าง ทั้งการเสี่ยงติดโรค เมื่อไปหาหมอ ก็ต้องบอกเล่าเหตุการณ์หลายต่อหลายรอบราวกับฉายหนังซ้ำ ต้องทรมานกับการกินยาต้าน จนกว่าผลตรวจเลือดจะระบุชัดว่าตนเองติดเชื้อหรือไม่ จนกระทั่งผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากและทรมานราวกับตายทั้งเป็นนี้มาได้ด้วยสติ และหลุดพ้นมาได้ในที่สุด และทิ้งท้ายว่า "สิ่งที่เราประสบมาเป็นสิ่งที่เจ็บปวดมากพออยู่แล้ว แต่ทุกครั้งที่เราเจ็บมากกว่า คือการตอบกับต่อสังคมที่มีต่อพวกเรา เจ็บทุกครั้งเวลาเห็นเรื่องแบบนี้กลายเป็นเรื่องตลกในสายตาใครหลาย ๆ คน มันไม่ใช่เรื่องตลกจริง ๆ ครับ ไม่สมควรเกิดขึ้นกับใครเลยจริง ๆ ขอบคุณครับ"

ผู้ชายโดนข่มขืนไม่ได้ฟินเหมือนในนิยายวาย

          โดยเจ้าของกระทู้ผู้นำเรื่องราวครั้งนี้มาแชร์ ได้เริ่มการรณรงค์ #ผู้ชายโดนข่มขืนไม่ได้ฟินเหมือนในนิยายวาย อยากให้คนในสังคมได้รับรู้ว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่ประเด็นที่ควรมองเป็นเรื่องตลกหรือเห็นเป็นเรื่องปกติ และเพื่อสื่อให้คนอ่านและคนเขียน "นิยายวาย" ได้ตระหนักว่า โลกของความเป็นจริงที่เกิดขึ้น และโลกในตัวหนังสือจากจินตนาการนั้นมัน "แตกต่าง" กันมากเพียงใด บางเรื่องเขียนสะท้อนในลักษณะว่าเหยื่อไม่เป็นอะไร มันเป็นสิ่งที่แย่สำหรับเขา เพราะรู้สึกว่า มันทำให้คนอ่านบางกลุ่มเอนเอียงไปได้ว่า เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องปกติ อนึ่ง ถ้าผู้อ่านทุกคนมองเห็นว่ามันเป็นเรื่องราวที่รุนแรง เชื่อว่าสิ่งนี้จะส่งผลสะท้อนไปถึง "สื่อต้นตอ" ทั้งหมดได้ และถ้าไม่มีความต้องการ การผลิตก็ย่อมไม่เกิดขึ้น

ผู้ชายโดนข่มขืนไม่ได้ฟินเหมือนในนิยายวาย
ผู้ชายโดนข่มขืนไม่ได้ฟินเหมือนในนิยายวาย
ผู้ชายโดนข่มขืนไม่ได้ฟินเหมือนในนิยายวาย
ผู้ชายโดนข่มขืนไม่ได้ฟินเหมือนในนิยายวาย

          ทั้งนี้ได้มีชาวพันทิปเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวมากมาย ทั้งที่แสดงความเสียใจกับผู้ที่ต้องตกเป็นเหยื่อของการถูกข่มขืน ทั้งร่วมแชร์ประสบการณ์อันเจ็บปวด และมีกลุ่มผู้อ่านนิยายวาย (นิยายแนวชายรักชาย) เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น ทั้งที่บอกว่า ในนิยายหรือการ์ตูนเป็นเพียงเรื่องสมมติที่แต่งขึ้นเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ต้องแยกแยะให้ออกระหว่างความบันเทิงกับชีวิตจริง ขณะที่หลายคนก็บอกว่า แม้ตนจะอ่านนิยายวาย แต่หากเป็นเรื่องที่มีการข่มขืน ก็เลือกที่จะไม่อ่านและไม่สนับสนุนแต่อย่างใด






ข้อมูลและภาพจาก คุณ สมาชิกหมายเลข 3433451 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มแชร์ประสบการณ์สุดช้ำ... ชี้ผู้ชายโดนข่มขืนไม่ได้ฟินเหมือนในนิยายวาย อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2559 เวลา 11:15:24 158,591 อ่าน
TOP
x close