x close

ชาวบ้านผวา ! หนุ่มนอนเฝ้าศพ 2 พ่อลูกตายปริศนา หมอดูทักผีตายโหงเอาชีวิต




          ชาวบ้านบุรีรัมย์ผวา หนุ่มนอนเฝ้าศพ 2 พ่อลูกตายปริศนา หมอดูทัก ผีตายโหงบุกรังควานเอาชีวิต และจะเอาชีวิตอีก 3 ศพ รวม 6 ศพ เร่งญาติทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ

          เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2559 เว็บไซต์ workpointtv.com รายงานว่า ชาวบ้าน บ.โนนเจริญ ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ได้จับกลุ่มวิจารณ์ถึงเหตุการณ์ประหลาดหลังจากนายจำนงค์ ทองนำ วัย 61 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้านที่ไปนอนเฝ้าศพของนายพยอม จันทอง วัย 44 ปี และ ด.ญ.จีรนันท์ จันทอง วัย 9 ขวบ แต่สุดท้ายตัวเองได้เสียชีวิตปริศนาไปด้วย ทำให้เกิดความหวาดผวาภายในหมู่บ้าน
          ต่อมาญาติผู้เสียชีวิตได้พากันไปหาหมอดูในตำบล หมอดูบอกว่า 2 พ่อลูกที่เสียชีวิตเป็นการตายผิดธรรมชาติ เรียกว่าผีตายโหง ก่อนนำศพเข้าบ้านก็ไม่มีการทำพิธีบอกเจ้าที่ และก็ไม่ได้ทำพิธีเชิญวิญญาณตามประเพณีด้วย ดังนั้นวิญญาณผีตายโหงเหล่านี้ จะมารังควานเอาชีวิตคนในหมู่บ้านอีก 3 ศพ รวมเป็น 6 ศพ

          อนึ่ง 2 พ่อลูกได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์จมน้ำที่บริเวณประตูน้ำคลองพระพิมล ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนจะนำศพมาบำเพ็ญกุศลที่ จ.บุรีรัมย์ และฌาปนกิจเรียบร้อย เช่นเดียวกับศพนายจำนง คนนอนเฝ้าด้วยเช่นกัน



          ด้านนางทุเรียน กุยรัมย์ ชาวบ้านวัย 74 ปี เล่าเพิ่มเติมว่า ตอนสวดอภิธรรมคืนสุดท้าย เกิดเหตุประหลาดคือลูกชายคนเสียชีวิตมีอาการคล้ายถูกผีอำ เมื่อตื่นขึ้นมาก็เล่าให้ญาติและชาวบ้านฟังว่า มีชายร่างสูงใหญ่จะดึงแขนไปลงน้ำ แต่เพื่อนบ้านมาปลุกก่อนจึงรอดชีวิต ส่วนเรื่องที่หมอดูทำนายการเอาชีวิต 6 ศพ ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่ ต้องดูว่าหลังจากนี้มีใครเสียชีวิตต่อหรือไม่

          ขณะที่นายสุมน จันทอง พ่อของนายพยอม และปู่ ด.ญ.จีรนันท์ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่เชื่อเรื่องที่หมอดูทักว่าผีมาเอาชีวิต เนื่องจากคนที่นอนเฝ้านั้น แพทย์ระบุว่า หัวใจล้มเหลว อีกทั้งเจ้าตัวยังชอบดื่มสุราอยู่แล้ว ขณะที่เรื่องหมอดูแนะนำให้ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ เบื้องต้นได้ทำแล้วโดยการนำกะละมังใส่น้ำ เขียนชื่อคนตายใส่ ให้พระสวดเรียกวิญญาณกลับเข้าร่าง และหลังจากฌาปนกิจเสร็จ ก็เตรียมนิมนต์พระเดินทางไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณที่ จ.นนทบุรี กลับมาบ้านเกิดด้วย

          นอกจากนี้ นายสง่า ไชยสุวรรณ สัปเหร่อวัย 61 ปี กล่าวว่า จากประสบการณ์ 20 ปี เมื่อมีคนเสียชีวิตแบบผิดธรรมชาติ เรียกว่าผีตายโหง ก็จะมีการนิมนต์พระ 4 รูป เชิญดวงวิญญาณตามประพณี แต่กรณีดังกล่าวไม่ได้มีคนทำ จึงเป็นไปได้ว่า วิญญาณคนตายมาตามรังควานหรือเอาชีวิตคนใกล้ชิด จึงแนะนำให้ทำให้ถูกต้องตามประเพณี เพื่อความสบายใจหลายฝ่าย


ข้อมูลและภาพจาก

- ช่อง 8


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านผวา ! หนุ่มนอนเฝ้าศพ 2 พ่อลูกตายปริศนา หมอดูทักผีตายโหงเอาชีวิต อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2559 เวลา 14:29:14 29,647 อ่าน
TOP