x close

เริ่มแล้ว ! ฤดูกาลล่าปลาบึกยักษ์ เขื่อนแม่กวงฯ จับได้ตัวแรกหนักร่วม 100 กก.

ฤดูกาลล่าปลาบึกยักษ์ 
            ชาวประมงดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เริ่มออกล่าปลาบึกยักษ์กลางเขื่อนแม่กวงอุดมธาราแล้ว พบปลาตัวแรกที่จับได้ของฤดูกาล มีน้ำหนักร่วม 100  กิโลกรัม

            เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านม่วงชุม อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้ทยอยออกไปวางตาข่ายจับปลาในเขื่อนแม่กวงอุดมธารา หลังมีการอนุญาตให้จับปลาทำประมงได้อีกครั้งเมื่อสิ้นสุดฤดูปลาวางไข่ที่ห้ามจับปลาช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายนที่ผ่านมา

ฤดูกาลล่าปลาบึกยักษ์
            โดยชาวบ้านสามารถจับปลาบึกยักษ์ตัวแรกของฤดูกาลนี้ได้บริเวณเขตน้ำลึก ห่างจากฝั่งประมาณ 5 กิโลเมตร ซึ่งปลาบึกยักษ์ที่จับได้นั้น มีอายุเกือบ 10 ปี น้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม เบื้องต้น ได้นำปลาบึกยักษ์ตัวดังกล่าวส่งไปขายให้กับร้านอาหารในพื้นที่ ด้วยราคากิโลกรัมละ 100 บาท

            สำหรับฤดูกาลจับปลาบึกที่เขื่อนแม่กวงอุดมธารา ในปีที่ผ่านมาสามารถจับปลาบึกได้ขนาดใหญ่มาก น้ำหนักเกือบ 200 กิโลกรัม ซึ่งปัจจุบันในเขื่อนแม่กวงอุดมธารายังมีปลาบึกอีกเป็นจำนวนมาก โดยในช่วงฤดูแล้งน้ำแห้ง ปลาบึกจะจำศีล ไม่ยอมออกจากเขตน้ำลึกจนกว่าจะถึงปลายฝนต้นหนาว จึงจะออกมาหากินและเล่นน้ำช่วงเดือนตุลาคมของทุกปี

ฤดูกาลล่าปลาบึกยักษ์

ฤดูกาลล่าปลาบึกยักษ์



ภาพจาก ข่าวช่อง8
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เริ่มแล้ว ! ฤดูกาลล่าปลาบึกยักษ์ เขื่อนแม่กวงฯ จับได้ตัวแรกหนักร่วม 100 กก. อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2559 เวลา 14:47:42 19,076 อ่าน
TOP