x close

เรื่องเล่าจากอดีตองคมนตรี ในหลวง ร.9 พระราชาที่ทรงมุดรั้วลวดหนาม หาแหล่งน้ำให้ราษฎร


ในหลวง ร.9

           "อธิบดี อย่าลืมซ่อมรั้วให้เขานะ" เรื่องเล่าจากอดีตองคมนตรี กับรับสั่งของในหลวง ร.9 ครั้งเสด็จทรงงานช่วงกลางคืนเมื่อปี 2535 พระราชาหนึ่งเดียวในโลกที่จะทรงตรากตรำพระวรกายมุดรั้วลวดหนาม เพื่อจะเสด็จฯ ไปทรงหาแหล่งน้ำให้ราษฎร

           เป็นอีกหนึ่งในโครงการบริหารจัดการน้ำที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงและมีความพิเศษเป็นหนึ่งเดียวในเมืองไทยก็คือ "โครงการพัฒนาลุ่มน้ำลำพะยังตอนบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์" ที่ถือกำเนิดขึ้นจากแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และมาพร้อมเรื่องราวอันแสนซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีปวงชนชาวไทย
           พร้อมกันนี้ (22 ตุลาคม 2559) ทางเฟซบุ๊ก Information Division of OHM ก็ได้หยิบเรื่องเล่าของนายสวัสดิ์ วัฒนายากร อดีตองคมนตรี พร้อมภาพถ่ายของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2535 ที่พระองค์ท่านทรงบุกป่า ฝ่าลวดหนาม เพื่อเสด็จฯ ไปทรงหาแหล่งน้ำให้ราษฎร อันเป็นที่มาของพระราชดำริดังกล่าว

ในหลวง ร.9

ในหลวง ร.9


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Information Division of OHM, ohm.go.th

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องเล่าจากอดีตองคมนตรี ในหลวง ร.9 พระราชาที่ทรงมุดรั้วลวดหนาม หาแหล่งน้ำให้ราษฎร อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2559 เวลา 17:06:10 68,970 อ่าน
TOP