x close

หนุ่มเชื่อจีพีเอสมากไป ขับรถพาครอบครัวตกเหวภูทับเบิก เกือบตาย !


ตกเหวภูทับเบิก

          รถเก๋งนักท่องเที่ยวภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ ขับรถตามเส้นทางจีพีเอส เสียหลักตกไหล่เขา โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ด้านตำรวจในพื้นที่ฝากให้ผู้จัดทำแผนที่แก้ไขหรือยกเลิกเส้นทาง

          วันนี้ (12 พฤศจิกายน 2559) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งตกไหล่เขา ถ.สายภูทับเบิก-เหมืองแบ่ง จึงรุดเข้าให้การช่วยเหลือ ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีดำ หมายเลขทะเบียน ฆบ 4888 กทม. เสียหลักตกไหล่ทางบนเขาลึกประมาณ 3 เมตร
ตกเหวภูทับเบิก

          ร.ต.ท. ยุทธนา ผ่องใส ตำรวจ สภ.หล่มเก่า เผยว่า ก่อนเกิดเหตุคนขับรถเก๋งดังกล่าวได้พาครอบครัวมาพักค้างแรมบนภูทับเบิกรวม 3 คน โดยระหว่างทางกลับได้ขับรถตามแผนที่จีพีเอสจนกระทั่งถึงจุดเกิดเหตุที่มีทางสูงชัน เบรกเกิดขัดข้องกะทันหัน ทำให้ควบคุมรถไม่ได้จึงเสียหลักตกไหล่ทาง แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวพลัดหลงขับรถตามเส้นทางดังกล่าวตามจีพีเอสเป็นประจำแม้จะมีป้ายเตือนแล้วก็ตาม ดังนั้นจึงขอฝากเตือนนักท่องเที่ยวให้ตรวจสอบเส้นทางให้ดีก่อนขึ้นภูทับเบิก และไม่ควรเชื่อแต่ระบบจีพีเอส รวมทั้งขอให้ผู้ที่จัดทำแผนที่ระบบจีพีเอสช่วยแก้ไขเส้นทางขึ้นภูทับเบิกใหม่ หรือตัดเส้นทางนี้ออกจากระบบจะดีกว่า

ตกเหวภูทับเบิก

ตกเหวภูทับเบิก

ตกเหวภูทับเบิก

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ศูนย์รับแจ้งเหตุ ฉุกเฉิน 191 ภ.จว.เพชรบูรณ์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเชื่อจีพีเอสมากไป ขับรถพาครอบครัวตกเหวภูทับเบิก เกือบตาย ! อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2559 เวลา 11:29:03 47,090 อ่าน
TOP